Ronaldo đi vào lịch sử với danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016'

Thứ Ba, 10/01/2017 08:29  | Tường Lân

|

​(CAO) Cristiano Ronaldo một lần nữa đi vào lịch sử khi giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016” do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tái lập, sau khi tách khỏi giải Quả bóng Vàng…

Rạng sáng nay (10-1, giờ Việt Nam) FIFA chính thức công bố kết quả bình chọn giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016” trong đêm gala trao giải tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ).

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino xướng tên và trao giải cho Ronaldo. Ảnh: FIFA

Giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" cơ bản giống với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” mà FIFA từng sáng lập trước khi sáp nhập với giải “Quả bóng Vàng châu Âu” của tạp chí France Football. Tuy nhiên, vì có những bất đồng mà FIFA quyết định tách ra và khôi phục danh hiệu do chính mình thành lập.

Cuộc bình chọn bắt đầu từ ngày 4 tới 22-11. Ở giải này, lá phiếu bình chọn của các đội trưởng, HLV các ĐTQG chỉ quyết định 50% kết quả chung cuộc. Một nửa còn lại được quyết định bởi người hâm mộ và hơn 200 đại diện truyền thông trên toàn thế giới.

Kết qủa cuộc bình chọn, Ronaldo xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký khác là Lionel Messi và Antoine Griezmann để giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2016”. Cristiano Ronaldo thắng cuộc với tỷ lệ phiếu bầu là 34,54%; Lionel Messi đứng thứ 2 với 26,42% và Antoine Griezmann về thứ 3 với tỷ lệ 7,53% phiếu.

Ronaldo đi vào lịch sử với danh hiệu này
Claudio Ranieri (CLB Leicester City), Silvia Neid (tuyển Đức), Carli Lloyd (tuyển Mỹ) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha)

Kết quả này không khiến nhiều người bất ngờ bởi Cristiano Ronaldo có 1 năm thi đấu rất thành công. Ngôi sao này là đầu tàu giúp Real Madrid vô địch Champions League; đăng quang EURO 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha và sau đó vô địch luôn Cup các CLB Thế giới.

“Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016” kết thúc một năm thi đấu vô cùng thành công của Ronaldo về mặt danh hiệu. Trước đó, tiền vệ của Real cũng là người đoạt giải "Quả bóng Vàng châu Âu" do tạp chí France Football bình chọn.

Đây là thành tích vô cùng mỹ mãn của Cristiano Ronaldo. Anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách cầu thủ đầu tiên sở hữu giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA sau khi tổ chức này chia tay tạp chí France Football. 

Đây là lần thứ hai Ronaldo giành giải Nam cầu thủ hay nhất FIFA. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 2008, sau khi cầu thủ này vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League trong màu áo Manchester United.

Ronaldo lần thứ tư giành Quả bóng vàng
 
Tất cả danh hiệu được trao trong đêm gala - Ảnh: FIFA

Trong đêm gala, FIFA còn công bố nhiều giải thưởng khác. "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2016" được trao cho tiền vệ Carli Lloyd, người ghi tới 17 bàn thắng và có 11 kiến tạo cho ĐT Mỹ trong năm 2016.

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm thuộc về ông Claudio Ranieri, người dẫn dắt Leicester vô địch Premier League mùa giải trước. Chiến lược gia người Ý vượt qua 2 ứng cử viên còn lại là Zidane (Real Madrid) và Fernando Santos (Bồ Đào Nha).

Giải "Bàn thắng đẹp nhất năm" thuộc về cầu thủ người Malaysia, Mohd Faiz bin Subri.

Những danh hiệu được trao trong đêm gala:

HLV bóng đá nam hay nhất: Claudio Ranieri (CLB Leicester City)

HLV bóng đá nữ hay nhất: Silvia Neid (tuyển Đức)

Nam cầu thủ hay nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha)

Nữ cầu thủ hay nhất: Carli Lloyd (tuyển Mỹ)

Bàn thắng đẹp nhất: Mohd Faiz Subri (CLB Penang, Malaysia)

Giải Fair Play: Atletico Nacional - CLB Colombia trao chức vô địch Copa Sudamericana cho Chapecoense, đội bóng gặp tai nạn máy bay .

Giải thành tựu sự nghiệp: Falcao (bóng đá Futsal).

Giải CĐV: CĐV Liverpool và Dortmund (cặp đấu tại Europa League 2015-2016)

Đội hình tiêu biểu FIFA FIFPro: Neuer; Marcelo, Ramos, Pique, Dani Alves; Modric, Kroos, Iniesta; Messi, Suarez, Ronaldo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang