Hàng thủ tệ hại, Manchester City thua muối mặt trước Everton

Thứ Hai, 16/01/2017 05:42  | Đức Thiện

|

(CAO) Thi đấu thiếu quyết liệt, Manchester City để cho Everton đánh bại đến 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 21 giải Ngoại hạng (Premier League) diễn ra tối 15-1.

Suốt nhiều trận đã qua, Manchester City để lộ ra một hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm và dễ bị xuyên thủng. Chỉ tính trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh (trước vòng 21), họ để lọt lưới đến 7 lần, trong đó có hai trận thua 2-4 trước Leicester City và 0-1 trước Liverpool.

Tom Davies là chủ nhân một trong bốn bàn thắng của Everton - Ảnh: Daily Mail

Trớ trêu thay, người phải chịu trách nhiệm phần lớn những sai sót của Manchester City lại là bảng hợp đồng bom tấn của họ, John Stones. Anh đang là hậu vệ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử khi gia nhập sân Etihad hè vừa qua với mức phí lên đến 47,5 triệu Bảng. Cho đến nay, ngôi sao được kỳ vọng đang trở thành “chiếc phao bị xì hơi”.

Có ít nhất hai lần ở Ngoại hạng Anh mùa này, John Stones thực hiện những đường chuyền về bất cẩn để cho các cầu thủ đối phương thoát xuống ghi bàn. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng thường xuyên để mất vị trí hoặc theo người không sát, tạo điều kiện cho các tiền đạo phối hợp hay thoải mái dứt điểm.

Trong chuyến hành trình trở về Goodison Park, sân nhà của anh mùa giải trước khi còn khoác áo Everton, Stones tiếp tục bộc lộ sự yếu kém của mình. Anh tiếp tục đóng vai trò là người hùng của… đội bạn, khi có một pha phá bóng không thể đẳng cấp hơn, đưa bóng đến chân đối phương. Nhưng đó là khi trận đấu trôi về những phút bù giờ cuối cùng và Lookman trong ngày ra mắt Everton được trao cơ hội như trên trời rơi xuống để nhấn chìm Manchester City.

Đây là trận thua đậm nhất của Pep (phải) ở các giải quốc nội - Ảnh: Reuters

Còn trước pha bóng khiến mọi người phải nhắc đến đó, John Stones hoàn toàn lặng tăm, giống như phần còn lại trong hệ thống phòng ngự của The Citizens. Có cảm giác như ông Pep Guardiola chỉ tung ra nửa đội hình trong trận đấu này, và tất cả đều là những người trên hàng công.

Thực tế, Kevin De Bruyne, Sergio Aguero, David Silva và cả Yaya Toure đều thi đấu rất tích cực. Chính trong hiệp một, những cầu thủ này góp phần tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành Everton, trong đó đáng chú ý là pha băng cắt không thành công của Aguero.

Nhưng như đã nói, việc “vắng mặt” các cầu thủ ở hàng phòng ngự tạo điều kiện cho Everton có một trận đấu không thể dễ dàng hơn. Cứ mỗi khi cướp được bóng là Everton sẽ thoải mái phối hợp và ghi bàn mà không sợ gâp phải sự cản phá nào đến từ phía đối phương.

Quá nhiều sai sót về chiến thuật phòng ngự là lý do khiến City sụp đổ. Các bàn thắng của Lukaku, Mirallas, Tom Davies đến không thể dễ hơn, trước khi Lookman lãnh quà từ John Stones – cũng là một tình huống dễ dàng.

Sau trận thua muối mặt này, Manchester City chính thức tụt xuống thứ 5 với 42 điểm, đồng thời khoảng cách của họ với ngôi đầu của Chelsea tăng lên thành 10 điểm. Mặc dù chặng đường còn rất dài, nhưng cơ hội lên ngôi của City chẳng còn bao nhiêu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang