Nguyên Mạnh bị phạt 1.000USD vì pha bóng xấu xí tại AFF Cup

Thứ Năm, 12/01/2017 17:11  | Tường Lân

|

(CAO) Thủ thành Nguyên Mạnh bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt nặng vì pha đánh nguội cầu thủ Bayu Pradana (Indonesia) ở bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016.

Phút 75 trận đấu diễn ra ngày 7-12 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội khách Indonesia được hưởng một quả đá phạt góc bên phải. Bóng được treo vào trong và Bayu Pradana băng vào tranh chấp cùng thủ thành Nguyên Mạnh.

Pha bóng xấu xí của Nguyên Mạnh

Khi bóng được phá ra ngoài và cả hai ngã xuống sân, thủ thành của Việt Nam có hành động đập chân vào lưng Bayu Pradana. Hành động không đẹp này của anh không qua mắt được trọng tài biên.

Sau khi hội ý, trọng tài chính người Trung Quốc Fu Ming rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Nguyên Mạnh.

Trong thế thiếu người, Việt Nam bị Indonesia cầm hoà 2-2 sau 120 phút thi đấu. Với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-4, thầy trò HLV Hữu Thắng dừng bước tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ

Hơn một tháng sau tình huống xấu xí này, AFC ban hành quyết định xử phạt 1.000USD đối với Nguyên Mạnh. Thủ môn này cũng bị cấm thi đấu 2 trận ở những giải đấu có trong lịch FIFA. Được biết, số tiền phạt sẽ do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đóng.

Trong thông báo của mình, AFC nhấn mạnh, nếu trong tương lai Nguyên Mạnh tiếp tục có những hành vi thiếu Fair-play, anh sẽ phải nhận thêm nhiều án phạt rất nặng.

Trước đó, AFC cũng phạt VFF 38.000 USD vì để cổ động viên quá khích ném đá vỡ cửa kính xe chở tuyển Indonesia, khiến 2 thành viên đội khách bị thương.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang