Cầu thủ của Chapecoense tập tễnh đi lại sau tai nạn máy bay thảm khốc

Thứ Sáu, 09/12/2016 01:30  | Đức Thiện

|

(CAO) Trung vệ CLB Chapecoense được cứu thoát từ chiếc máy bay gặp nạn có thể đi lại được sau quá trình điều trị.

Alan Ruschel đang tập đi

Alan Ruschel, 27 tuổi, được cho là người sống sót đầu tiên được kéo ra khỏi xác máy bay bị rơi. Anh gặp phải nhiều chấn thương nghiêm trọng nhưng chỉ sau gần 2 tuần, cầu thủ này có thể bắt đầu tập đi trở lại.

Đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy trung vệ của Chapecoense chưa thể đi một cách vững vàng và anh cần sự giúp đỡ. Nhưng trông anh có vẻ lạc quan khi giơ ngón cái để ám chỉ mọi thứ vẫn ổn.

Chapecoense được trao cúp Nam Mỹ sau tai nạn máy bay tang thương
 

Sau khi được cấp cứu từ vụ rơi máy bay, Alan Ruschel được thuyên chuyển đến một bệnh viện khác tốt hơn tại Colombia. Từ đó anh bắt đầu quá trình hồi phục của mình.

Alan Ruschel có thể tập tễnh bước đi và ra hiệu mình vẫn ổn

Trong đoạn video, Ruschel còn nhắn nhủ đến người hâm mộ những thông điệp xúc động. Anh nói: “Tôi muốn tuyên bố rằng tôi đang hồi phục rất tốt, tôi sẽ sớm quay trở về Brazil để 'hoàn thành' việc hồi phục. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì những sự cổ vũ, động viên và tình cảm mà tôi nhận được. Tôi muốn cảm ơn mọi người thật nhiều”.

Hôm 29-11 vừa qua, chiếc máy bay chở câu lạc bộ bóng đá của Brazil Chapecoense bất ngờ gặp nạn khi chuẩn bị đáp xuống một sân bay tại Colombia. Đội bóng này đang trên đường đến Colombia để thi đấu trận chung kết Copa Sudamericana (tương đương với Europa League) với Atletico Nacional.

Hiện trường vụ rơi máy bay khiến 19 cầu thủ của Chapecoense thiệt mạng - Ảnh: AFP

Vụ rơi máy bay khiến cho 71 người thiệt mạng, bao gồm các quan chức đội bóng, phóng viên và 19 cầu thủ của đội.

Câu lạc bộ Atletico Nacional sau đó đề nghị nhường chức vô địch cho Chapecoense và được Liên đoan Bóng đá Nam Mỹ chấp thuận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang