Muỗng gỗ - dụng cụ "lợi hại" cổ vũ World Cup 2018

Thứ Năm, 14/06/2018 12:26

|

(CAO) Nếu như 8 năm trước khi kì World Cup tổ chức ở Nam Phi bắt đầu, nhiều người hâm mộ cảm thấy khó chịu bởi âm thanh của chiếc kèn nhựa Vuvuzela thì năm nay có thể phải nghe thứ tiếng ồn khác dễ chịu hơn một chút, đó chính là âm thanh phát ra từ những chiếc muỗng gỗ.

Tên gọi chính thức của những chiếc muỗng gỗ là "Lozhkas", dĩ nhiên nó không phải là một chiếc muỗng thông thường, bởi nó vốn là một nhạc cụ tại quốc gia này.

Một bộ "Lozhkas" thường gồm hai chiếc muỗng gỗ, đặt ngửa vào nhau và phía cán muỗng được làm cho dính lại tạo khoảng hở giữa hai chiếc hoặc có thêm chiếc muỗng thứ 3 nhằm tạo ra âm thanh.

Nếu như kì World Cup tại Nam Phi khán giả đã phải đau đầu với tiếng kèn Vuvuzela thì năm nay có lẽ sẽ "dễ thở" hơn với chiếc muỗng gỗ là "Lozhkas"

Chính phủ Nga tài trợ cho nhà thiết kế Rustam Nugmanov để sản xuất ra dòng muỗng (thìa) có tên gọi "Những chiếc thìa chiến thắng" dành riêng cho dịp World Cup 2018. Nhiều khán giả từ nước ngoài đã thử loại dụng cũ cổ vũ này và tỏ ra rất ưng ý.

Một du khách người Đức cho biết: "Tôi cảm thấy âm thanh từ hai thanh gỗ chạm vào nhau rất dễ chịu. Chúng ồn ào nhưng không quá chói tai và giá thành thì chấp nhận được".

Các công đoạn để sản xuất một chiếc "Lozhkas"

"Lozhkas" cũng được xem là một trong những "cánh tay phải" kiếm thu nhập của người dân bản địa trong việc sản xuất nó cho mùa World Cup này. Những chiếc "Lozhkas" được sơn màu sặc sỡ và làm tỉ mỉ thường là để phục vụ cho việc bán hàng lưu niệm.

Clip muỗng gỗ đắt hàng tại Nga vì trở thành dụng cụ cổ vũ dịp World Cup:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang