Mourinho lại thua Guardiola

Chủ Nhật, 11/09/2016 00:53  | Đức Thiện

|

(CAO) Cuộc đối đầu kinh điển giữa hai đội bóng thành Manchester khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Manchester City.

Chưa khi nào mà cuộc đại chiến giữa Manchester United và Manchester City thu hút nhiều sự chú ý đến như vậy! Tất cả bắt nguồn từ việc cả hai đội đều vung rất nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng hè vừa qua. Ngoài ra, năm nay cả Manchester Utd lẫn Manahcester City đều được dẫn dắt bởi hai HLV hàng đầu thế giới và đồng thời là những người vốn kị rơ nhau là Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Diễn biến trận đấu

Trước trận cầu này, cả hai HLV có tổng cộng 16 lần đối đầu với nhau mà trong đó, Pep là người vượt trội hơn hẳn với 7 lần giành chiến thắng. Sau khi trận đấu kết thúc, ông lại cho thấy rằng các con số không biết nói dối.

Cũng như trước đây khi Mourinho huấn luyện Real Madrid còn Pep nắm quyền ở Barcelona, hai đội nhập cuộc với phong thái hoàn toàn khác nhau. Vốn là con người thận trọng, Mourinho chỉ đạo các học trò lùi sâu phòng ngự, nhường hẳn thế trận cho đối phương. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, Manchester City chủ động cầm bóng và triển khai lối chơi theo ý muốn của mình.

Trong một cuộc chơi mang đầy tính chiến thuật, chỉ cần mắc phải một sai lầm nhỏ cũng đủ để trả giá. Và đội chủ nhà MU là những người lãnh hậu quả trước. Phút thứ 15, từ một đường chuyền dài bên phía sân nhà, Iheanacho bên phía Man City có pha bật cao đánh đầu ngược kiến tạo cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ nhanh chóng vượt qua Daley Blind, người mắc sai lầm khi quá chần chừ không phá bóng đúng lúc, rồi sau đó dứt điểm góc gần hạ gục De Gea.

Sau khi có được bàn mở tỉ số, đội khách tiếp tục làm khổ đối phương. Ở chiều ngược lại, hàng công của “Quỷ đỏ” tỏ ra bế tắc dù họ sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng như Ibrahimovic, Mkhiraryan, Rooney hay Pogba. Họ thậm chí không hề có một cú sút nào đáng chú ý suốt 10 phút sau khi bị dẫn bàn.

Khi mà hàng công chưa tìm ra giải pháp thì hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm. Phút 36, cũng vẫn từ một pha bóng đơn giản, bóng xuất phát từ Sterling tìm đến Iheanacho rồi bật ra lại cho Kevin De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ thực hiện cú sút chéo góc bằng chân trái, bóng đi rất căng khiến các cầu thủ MU tưởng rằng sẽ đi ra ngoài. Nhưng bất ngờ, bóng tìm đến cột dọc rồi bật ra ngay đúng vị trí của Iheanacho. Chỉ cách khung thành chưa đến 5 mét và không bị ai kém, Iheanacho lạnh lùng tung chân hạ gục De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Xanh.

Chiến thắng 2-1 trước MU giúp ông Guardiola nâng cao thành tích đối đầu trước Mourinho - Ảnh: Daily Mail

Các cầu thủ Manchester City không cho thấy sự hấp tấp hay chủ quan sau khi dẫn bàn. Nhưng không phải tất cả cầu thủ đều duy trì được điều đó. Đáng tiếc thay người mắc sai lầm bên phía họ lại chính là thủ môn Claudio Bravo. Anh có pha lao ra bắt bóng hụt, tạo cơ hội cho Ibrahimovic tung cú vô lê rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho United.

Đầu hiệp 2, ông Mourinho thực hiện đến hai sự thay đổi, trong đó có việc đưa Marcus Rashford vào sân thay Jesse Lingard. Nhờ đó thế trận tấn công của MU trở nên khởi sắc hơn. Họ một lần tưởng như gỡ hòa thành công khi Rashford nỗ lực đi bóng từ cánh trái, đột phá vào vòng cấm và tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào lưới. Đáng tiếc cho anh khi người đàn anh Ibrahimovic lại có pha lao vào vô duyên trong thế việt vị, khiến cho bàn thắng không được công nhận.

Tỉ số 2-1 được giữa nguyên đến hết trận giúp cho ông Guardiola nâng cao thành tích đối đầu với Mourinho. Ngoài ra, ông còn gián tiếp đưa ra lời đe dọa với các đội bóng còn lại ở Ngoại hạng Anh rằng Manchester City sẽ là nhà vô địch giải đấu năm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang