'Siêu quậy' chớ vội mừng!

Thứ Năm, 06/10/2016 08:38  | Đức Thiện

|

(CAO) “Siêu quậy” nước Ý đang có sự hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Nice hè vừa qua. Thế nhưng, những dấu hiệu ban đầu này chưa thể là cơ sở chắc chắn để khẳng định anh đã thật sự trở lại.

Hè vừa qua, Mario Balotelli quyết định rời Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do để đến với CLB nước Pháp là Nice. Tại đây, tiền đạo người Ý hòa nhập rất nhanh và đang giúp cho Nice tạo nên một cơn chấn động nhẹ ở Ligue 1.

Sau 8 vòng đấu, Nice hiện đang là đội dẫn đầu với 20 điểm, hơn Monaco đang xếp thứ nhì 1 điểm và tạo ra khoảng cách đến 4 điểm so với nhà đương kim vô địch Paris Saint-Germain. Họ cũng đang là đội bóng duy nhất chưa phải nhận thất bại ở giải. Số bàn thắng của Nice cũng rất đáng nể khi có đến 14 lần làm tung lưới đối phương. Nhiều bàn trong đó được ghi bởi chính Balotelli.

Sự hồi sinh ở Nice chưa phải là dấu hiệu đáng mừng cho Balotelli - Ảnh: EPA

Chắc chắn những người vui nhất chính là các cổ động viên của Nice. Trước mùa giải năm nay, Balotelli trải qua hai mùa giải có thể nói là tồi tệ nhất trong sự nghiệp từ trước đến giờ. Năm 2014 anh gia nhập Liverpool từ AC Milan với bản hợp đồng trị giá 27 triệu Euro. Những tưởng sự bổ sung này sẽ giúp cho “Lữ đoàn đỏ” gia tăng đáng kể sức mạnh cho hàng công. Thế nhưng sau 28 trận ra sân, Balotelli chỉ ghi được đúng 4 bàn thắng.

Chuỗi thành tích tệ hại kéo dài sang mùa giải tiếp theo khi anh được cho mượn tại AC Milan, chỉ ghi đúng 1 bàn trong 23 lần ra sân. Chính vì lẽ đó mà sau khi quay về sân Anfield, Balotelli ngay lập tức trở nên thừa thải và bị huấn luyện viên Jurgen Klopp thẳng thừng tuyên bố anh không còn cơ hội ở Liverpool.

Trong hoàn cảnh bị bỏ rơi, Nice đã dang tay đón nhận “kẻ lạc lối” và cho đến nay họ không thể hài lòng hơn về bản hợp đồng đầy may rủi này. Tính đến nay, Super Mario đã có đến 6 pha lập công cho đội bóng mới, nghĩa là hơn tổng số bàn thắng anh ghi được trong hai mùa vừa qua cộng lại. 5 trong số đó được ghi tại Ligue 1.

Có thể thấy từ khi chuyển đến Nice, Balotelli đã bỏ lại quá khứ đen tối phía sau để nỗ lực làm lại từ đầu. Tuy nhiên, tiền đạo người Ý chớ nên vội mừng với phong độ hiện tại.

Balotelli phải nhớ rằng anh đang thi đấu ở nước Pháp, nơi mà các đội bóng tỏ ra không mạnh về phòng ngự. Không nhiều những cầu thủ phòng ngự đẳng cấp lựa chọn thi đấu ở đây, vì vậy không lạ khi Ligue 1 thường có rất nhiều bàn thắng.

Nếu tiếp tục phấn đấu, anh hoàn toàn xứng đáng được trở lại trong màu áo tuyển Italia - Ảnh: Reuters

Khi các hậu vệ không thể tranh chấp tốt và cũng không có một chiến thuật phòng thủ hiệu quả thì công bằng mà nói, việc Balotelli ghi bàn trở lại chưa phải là dấu hiệu đáng lạc quan.

Cũng chính vì nhận ra điều này mà trong đợt tập trung tuyển quốc gia để thi đấu vòng loại World Cup 2018 sắp tới, ông Giampiero Ventura vẫn chưa đồng ý triệu tập Balotelli. Trước mắt để thật sự được công nhận là đã trở lại, Balotelli cần phải tiếp tục duy trì sự ổn định cũng như tiếp tục phấn đấu không ngừng nghỉ ở Nice.

Ngoài ra, anh còn phải bỏ bớt những thói hư tật xấu vốn làm nên thương hiệu “Siêu quậy” của mình. Khi bị Liverpool ruồng bỏ và đối diện với tương lai bất định, Balotelli thay vì tích cực kêu gọi các câu lạc bộ chào đón mình thì lại chọn cách ăn chơi sa đọa tại một bờ biển ở Tây Ban Nha.

Ngoài ra trong trận đấu cuối tuần trước với Lorient, anh thậm chí còn bị truất quyền thi đấu khi không kiềm chế bản thân và có hành động đánh nguội cầu thủ đối phương. Nếu bỏ đi những tật xấu này, con đường trở lại vinh quang của anh sẽ vô cùng tươi sáng.

Một tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ nước Ý khi mới đây, anh có một phát biểu khiến mọi người phải thật sự thấy “sốc”. Nhưng đó là cú sốc vì con người mới đầy khiêm tốn của anh. Sau khi không được ông Ventura gọi lên tuyển Italia, Balotelli thẳng thắn thừa nhận đó là “điều mà anh xứng đáng”. “Với tôi, sẽ tốt hơn nếu bỏ qua trận đấu sắp tới. Tôi muốn mình phải thật sự xuất sắc khi được gọi lên tuyển”.

Dù chưa phải là những dấu hiệu chắc chắn cho một sự trở lại toàn diện, song hy vọng rằng “Siêu quậy” nước Ý sẽ tiếp tục làm những gì mà anh đang làm. Ngày mà Balotelli trở lại với đỉnh cao cũng như trở lại với đoàn quân áo màu thiên thanh là hoàn toàn có triển vọng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang