Liverpool bay cao cùng triết lý bóng đá của Klopp

Thứ Năm, 10/11/2016 11:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Vẫn còn quá sớm để biết được kết quả chung cuộc, nhưng ở thời điểm này Liverpool có quyền mơ mộng vào chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử.

Kết thúc 11 vòng đấu, Liverpool đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh. Họ ghi đến 30 bàn thắng, đạt hiệu suất 2,73 bàn/trận. Điều này khiến cho nhiều người vô cùng bất ngờ bởi đội hình của Liverpool không sở hữu nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc như Chelsea, Arsenal hay hai đội bóng thành Manchester.

Lối đá pressing nhanh, mạnh là chìa khóa giúp Liverpool (áo đỏ) vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng sau 11 vòng đấu - Ảnh: Reuters

Có thể nói, việc được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp là một yếu tố quan trọng giúp Liverpool thi đấu bùng nổ. Trước đây, Klopp từng trải qua công việc tái thiết Borussia Dortmund khi câu lạc bộ này chìm trong khủng hoảng.

Rồi đến khi cập bến sân Anfield tháng 10 năm ngoái, ông cũng mang theo những kinh nghiệm quý báu của mình để xây dựng lại một Liverpool đang bê tha và rệu rã sau khi chia tay hai trụ cột Luis Suarez và Steven Gerrard.

HLV Klopp mang đến một làn gió mới, giúp cho lối đá của “Lữ đoàn đỏ” trở nên khởi sắc hơn hẳn. Dù mùa giải trước Liverpool không có danh hiệu và cũng không giành được suất dự cúp châu Âu nhưng Klopp cũng góp phần định hình nên bộ khung và lối chơi của đội bóng. Nhờ vậy mà họ trở nên bùng nổ và là nỗi khiếp sợ với tất cả các đội bóng ở NHA mùa này.

Điều khiến các đối thủ cảm thấy ngao ngán trước Liverpool chính là lối đá pressing dồn dập của họ. Hai ứng cử viên vô địch Arsenal và Chelsea đều phải nếm thất bại vì không thể cầm cự được sức ép liên tục đến từ phía Liverpool.

Jurgen Klopp góp phần tạo ra một Liverpool đáng sợ nhất Ngoại hạng Anh lúc này - Ảnh: Reuters

Đây thật sự là lối chơi thích hợp nhất với Liverpool lúc này vì ông Klopp đang có trong tay nhiều cầu thủ giàu thể lực và tốc độ. Bộ ba tấn công Sadio Mane, Philippe Coutinho và Firmino tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với lối đá nhanh, mạnh mà ông đang áp dụng.

Cùng nhau, cả ba có tổng cộng 16 pha lập công, nghĩa là chiếm hơn một nửa số bàn thắng của đội chủ sân Anfield. Không bất công khi nhận định đây chính là bộ ba tấn công tốt nhất giải Ngoại hạng sau 11 vòng đấu.

Tuy nhiên, lối đá này khiến không ít người tỏ ra lo ngại vì nó đòi hỏi cầu thủ sử dụng thể lực một cách triệt để, dễ dẫn đến chấn thương. Chưa hết, hàng phòng ngự của Liverpool cũng là mối lo. Dù đứng nhất bảng nhưng Liverpool là đội để lọt lưới nhiều thứ ba trong top 10. Họ chỉ có đúng một trận giữ sạch lưới trong trận hòa MU 0-0 ở vòng 8.

Chính vì thế, HLV Jurgen Klopp cần phải có những tính toán chiến thuật lâu dài và chỉnh đốn đội hình nếu không muốn bị đánh bật ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang