Arsenal mất điểm vì sai lầm của hàng thủ

Chủ Nhật, 06/11/2016 21:52  | Tường Lân

|

(CAO) Trên sân nhà, Arsenal thi đấu chủ động và vươn lên dẫn trước sau pha phản lưới nhà của một cầu thủ Tottenham. Tuy nhiên, hàng hậu vệ của “Pháo thủ” lại mắc sai lầm đáng trách, tạo điều kiện cho “Gà trống” giành lại 2 điểm trong trận đấu ở vòng 11 Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 6-11.

Trận đấu nóng lên từ những phút đầu - Ảnh: Reuters

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Tottenham bất ngờ dâng cao tấn công phủ đầu Arsenal và tạo được vài pha bóng sóng gió về phía khung thành thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, ý đồ của họ nhanh chóng bị “phá sản” bởi hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ sân Emirates.

Sau những phút đầu chơi dưới sức, các học trò HLV Wenger nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt. Điển hình như cú sút trúng cột dọc của Theo Walcott ở phút 39.

Wimmer đánh đầu vào lưới nhà

Thế trận trên cơ tiếp tục được Arsenal duy trì trong những phút cuối hiệp một. Trước sức ép lớn đến từ phía đội chủ nhà, hàng hậu vệ Tottenham tỏ ra lúng túng và mắc nhiều lỗi. Đến phút 42, trong một tình huống nỗ lực cản phá quả treo bóng của đối thủ, Wimmer bất ngờ đánh đầu vào lưới nhà, dâng bàn thắng cho Arsenal.

Tuy nhiên, “Pháo thủ” lại nhanh chóng đánh mất lợi thế này chỉ sau 6 phút đầu hiệp hai. Trong một pha bóng 3 kèm 1, trung vệ Koscielny lại mắc sai lầm cơ bản khi phạm lỗi với Dembele trong khu vực cấm địa và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đối mặt với Petr Cech, Harry Kane dễ dàng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Harry Kane đưa trận đấu về vạch xuất phát - Ảnh:EPA

Sau đó, HLV Wenger liên tục tăng cường hoả lực khi tung hàng loạt ngôi sao vào sân là Giroud, Chamberlain và Ramsey. Tuy nhiên, điều này chỉ giúp đội chủ sân Emirates kiểm soát tốt thế trận chứ không thể tạo nên sự khác biệt.

Hoà trận này, Arsenal hiện có 24 điểm, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Chelsea nhưng xếp thứ 3 trên BXH vì thua hiệu số bàn thắng so với đội cùng điểm là Manchester City. Còn Tottenham đứng thứ 5 với 21 điểm sau 11 vòng đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang