Ai sẽ là người quyết định chức vô địch Premier League 2017?

Thứ Ba, 08/11/2016 00:49  | Sa Mộc

|

(CAO) Mặc dù bóng đá là trò chơi tập thể, nhưng chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các cá nhân kiệt xuất trong các tập thể đó. Thậm chí, có những người, một mình gánh vác trách nhiệm cho toàn đội.

Những Philippe Coutinho, Eden Hazard và Kevin de Bruyne chưa tới mức là người có thể “gánh team”; nhưng chắc chắn màn trình diễn của họ trong mùa bóng 2016-2017 sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc ai sẽ lên ngôi vô địch trong số Liverpool, Chelsea, Manchester City hay Arsenal.

Ba cầu thủ sẽ quyết định cuộc đua vô địch PL - Ảnh: Twitter

Philippe Coutinho/Liverpool

Các CĐV của Liverpool đang sống trong những ngày tháng hoa mộng nhất. Đã từ rất lâu rồi, họ mới lại chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League (PL), sau chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Watford. Kể từ năm 2009, “The Kop” mới lại ghi được tận 6 bàn trong 1 trận.

Người ta đang thi nhau ca ngợi tam giác Philippe Coutinho – Roberto Firmino – Sandio Mane. Nhưng với cựu danh thủ Danny Murphy, dù Coutinho chỉ có 1 bàn và 1 pha kiến tạo trong trận đại thắng đó, song anh vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ: “Với tôi, Coutinho luôn là người chiến thắng, ngay cả trong những trận cầu lớn. Cậu ấy vừa có thể ghi bàn, vừa có thể thực hiện những đường chuyền tuyệt vời. Mùa bóng này, cậu ấy còn hiệu quả hơn cả mùa trước”.

Coutinho đang dẫn dắt Liverpool lên đỉnh - Ảnh: Daily Mail

Với những gì đã trình diễn ở mùa bóng trước, tiền đạo người Brazil đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ sáng tạo xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, anh vẫn thiếu sự ổn định cần thiết để có thể sánh ngang đẳng cấp với những Andres Iniesta, David Silva hay Eden Harzard.

Năm nay, dưới sự rèn dũa của ông thầy Jurgen Klopp, sự thiếu ổn định đã được cải thiện. Cầu thủ 24 tuổi này có 4 bàn thắng, 6 kiến tạo trong 8 trận gần nhất. Bên cạnh đó, anh cũng không còn quá mẩn cảm với chấn thương như trước đây, có mặt đủ 11/11 trận của “The Kop” tại Premier League.

Eden Hazard/Chelsea

Ấn tượng không kém Coutinho ở mùa bóng này là Eden Hazard. Anh đang cho thấy việc mình chơi quá tệ mùa giải trước chỉ vì không muốn phục vụ cho Jose Mourinho.

“Mùa bóng trước tôi chơi không tốt, vì thế tôi không thể có mặt trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân vào cuối mùa giải. Mùa này, tôi không muốn điều đó tiếp tục diễn ra, tôi không chỉ muốn vào top 25 mà còn là top 5. Tôi muốn tiếp tục giữ vững đẳng cấp như hiện tại”, Hazard phát biểu với báo giới sau chiến thắng 5-0 của Chelsea trước Everton ở vòng đấu thứ 11 Ngoại hạng Anh.

Hazard đang có sự trở lại vô cùng thuyết phục - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, nếu cầu thủ chạy cánh người Bỉ tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại cho đến hết mùa giải, anh không chỉ vào top, mà danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa khó lọt khỏi tay anh. Anh từng là người đoạt giải thưởng nói trên mùa 2014-2015.

Cùng 7 bàn thắng, Hazard là cầu thủ duy nhất không phải tiền đạo cắm có mặt trong top 5 Vua phá lưới Ngoại hạng mùa này. Anh có 5 bàn thắng, 1 dọn cỗ trong 5 trận gần nhất cho Chelsea; trung bình 1 trận/1 bàn. Thành tích này còn tốt hơn cả những gì anh làm được ở mùa giải 2014-2015: 3 bàn, 1 kiến tạo.

Kevin de Bruyne/Manchester City

Dù có 5 pha dọn cỗ tại Premier League, nhưng Coutinho vẫn không phải Vua kiến tạo, danh hiệu đó thuộc về Kevin de Bruyne với 6 pha.

Dù Pep Guardiola chưa từng thừa nhận, song rõ ràng De Bruyne đang là cầu thủ quan trọng nhất của Manchester City ở thời điểm hiện tại. Cứ trận nào ngôi sao người Bỉ tỏa sáng, chắc chắn “Man xanh” sẽ không thua.

Ví dụ như trong 3 trận gần nhất, 1 bàn thắng và 2 kiến tạo của anh giúp đội thắng West Brom 4-0, Barcelona 3-1 và hòa Middlesbrough 1-1. Sau trận thắng đầy bất ngờ trước Barca, John Hartson, bình luận viên của BT Sport nói: “Tôi nghĩ, tại thời điểm này, De Bruyne là cầu thủ xuất sắc thứ 2 thế giới, chỉ sau Messi”.

De Bruyne đang có bước tiến bộ vượt bậc ở mùa bóng này tại PL - Ảnh: Getty Images

Rõ ràng, De Bruyne đang có những bước tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước. Mùa trước, anh chỉ có 9 kiến tạo suốt cả mùa. Không ngoa, khi nói vị trí thứ 3 của Manchester City trên BXH Premier League có một nửa công lao của cựu cầu thủ Chelsea.

Có một điều vô cùng thú vị, cả ba ngôi sao sáng nhất của 3 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Premier League mùa bóng này gần cùng tuổi. Hazard và De Bruyne cùng sinh năm 1992 trong khi Coutinho sinh 1991. Hazard và De Bruyne còn là đồng đội thân mật ở tuyển Bỉ.

Trong cả 3, ai giữ được “ma thuật” lâu hơn, đội bóng của người đó nhiều khả năng sẽ về đích sớm nhất. De Bruyne sẽ có chút bất lợi, vì anh còn phải cày ải ở cả Champions League khắc nghiệt, trong khi Coutinho và Hazard thì không.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang