Lewandowski giành danh hiệu cao quý sau khi có vé dự World Cup

Thứ Ba, 10/10/2017 19:56

|

(CAO) Chỉ một ngày sau khi ghi bàn giúp Ba Lan có được suất dự World Cup 2018, tiền đạo Lewandowski đã tiếp tục giành thêm một “danh hiệu” đáng quý khác.

Hôm Chủ nhật vừa rồi, Lewandowski góp một bàn cho đội tuyển quốc gia trong chiến thắng 4-2 trước Montenegro. Kết quả này giúp Ba Lan có được vị trí nhất bảng E vòng loại World Cup, qua đó có được chiếc vé trực tiếp đến nước Nga năm sau.

Chỉ một ngày sau đó, anh đã phải có mặt tại Học viện Sư phạm Thể thao tại Warsaw để bảo vệ luận án của mình. Kết quả, là Lewandowski vượt qua kỳ thi của mình để qua đó tốt nghiệp, giành luôn chiếc bằng cử nhân.

Theo Daily Mail, giáo sư Marek Rybinski nhận xét rằng các câu trả lời của Lewandowski đều “xuất sắc”. Luận văn của tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich tập trung vào các vấn đề liên quan đến huấn luyện và quản lý đội bóng. Ngoài ra, nó cũng miêu tả sự nghiệp đá bóng của chính Lewandowski, từ khi còn là một đứa trẻ cho đến khi cố gắng đạt các danh hiệu tại sân chơi lớn. Luận án của anh sẽ sớm được xuất bản.

Lewandowski là ngôi sao hiếm hoi mà bóng đá Ba Lan sản sinh ra trong suốt nhiều năm. Trong suốt giai đoạn vòng loại, anh có đến hai lần đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong màu áo tuyển Ba Lan với 52 bàn. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ đầu tiên cán mốc 16 bàn tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Đây cũng là lần đầu tiên mà Ba Lan góp mặt trở lại với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ World Cup 2006.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang