Ronaldo lập cú đúp giúp Real đánh bại Dortmund

Thứ Tư, 27/09/2017 09:17  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu thứ hai thuộc khuôn khổ bảng H Champions League diễn ra rạng sáng 27-9, Cristiano Ronaldo đã có trận đấu xuất sắc khi ghi được cú đúp để giúp Real Madrid vượt qua Dortmund với tỉ số 3-1.

Trước trận đấu này, ngôi sao người Bồ Đào Nha vấp phải những chỉ trích dữ dội do đã không “khai hỏa” trong hai trận đấu liên trước tại La Liga dù ra sân ngay từ đầu. Dù vậy ở trận đấu này, Ronaldo đã cho thấy một phong độ khác hẳn.

Real Madrid không có phong độ tốt, song họ vẫn thi đấu nhỉnh hơn đại diện của nước Đức. Ngay ở phút thứ 10, Daniel Carvajal đã có tình huống uy hiếp khung thành của Dortmund nhưng cú sút ở cự ly gần của anh bị thủ thành Burki cản phá.

Đến phút thứ 14, Dortmund có màn đáp trả bằng cú sút của Maximilian Philipps vượt qua thủ thành Navas nhưng bị Sergio Ramos phá ra. Ở tình huống này, Dortmund cho rằng bóng đã chạm tay Ramos và pha quay chậm cũng khẳng định điều đó nhưng các trọng tài bỏ qua.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận tấn công chủ động từ cả hai phía. Và không lâu sau cơ hội bị bỏ lỡ của Philipps, Dortmund đã phải nhận bàn thua. Phút 18, Gareth thoát xuống thông minh đón đường chuyền của Carvajal, anh lập tức tung cú vôlê khi bóng còn chưa chạm đất. Cú sút quá khó của Bale khiến Burki chỉ còn biết đứng nhìn.

Bị dẫn bàn, Dortmund tràn lên tấn công nhưng họ lại tỏ ra thiếu hiệu quả ở khâu dứt điểm. Vì vậy, đội bóng vùng Ruhr đã phải trả giá. Phút thứ 50, Bale một lần nữa có pha di chuyển thông minh để nhận được chọc khe từ đồng đội. Lần này, cầu thủ mang áo số 11 thực hiện đường căng ngang chuẩn xác vào trong để Ronaldo đặt lòng nâng tỉ số lên 2-0. 4 phút sau đó, Dortmund cuối cùng có được bàn thắng do công của Aubameyang.

Thế nhưng điều đó cũng không mang lại nhiều ý nghĩa vì đến phút thứ 79, Ronaldo hoàn tất cú đúp với một cú sút chéo góc uy lực. Giành được thắng lợi 3-1, Real tạm dẫn đầu bảng H khi có cùng 6 điểm và hiệu số phụ với Tottenham nhưng xếp trên nhờ thứ tự trong bảng chứ cái.

Hat-trick của Harry Kane giúp Tottenham thắng lợi

Trong trận đấu còn lại ở bảng H, Tottenham đã giành được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân của APOEL Nicosia. Harry Kane là cầu thủ thi đấu hay nhất trận với một cú hat-trick ở các phút 39, 62 và 67. Trận thắng này giúp Tottenham tiếp tục vượt qua Dortmund để bám đuổi Real Madrid. Đây cũng có thể là đòn tâm lý tốt giúp cho đội bóng nước Anh bước vào cuộc chạm trán với chính Real trong trận đấu cuối cùng ở lượt đi của vòng bảng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang