Gareth Bale và đồng đội ngồi nhà xem World Cup

Thứ Ba, 10/10/2017 09:19

|

(CAO) Dù cần phải chiến thắng hoặc ít nhất có được một kết quả hòa để nuôi hy vọng dự World Cup 2018 nhưng xứ Wales đã để cho Cộng hòa Ireland đánh bại với tỉ số 1-0 trong trận đấu ở lượt trận cuối cùng bảng D.

Sau chiến tích đánh bại tuyển Bỉ 3-1 để giành quyền góp mặt tại bán kết Euro 2016, người ta kỳ vọng xứ Wales sẽ tiếp tục thăng hoa để có lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup. Và thật sự thì bảng D cũng không có nhiều đối thủ mạnh và nếu xét về thực lực thì chỉ có Serbia mới đủ sức để cạnh tranh với Wales.

Nhưng hàng loạt kết quả tệ hại đã khiến cho Wales lâm vào cảnh khó khăn. Thế nhưng họ vẫn nắm quyền tự quyết khi trước lượt trận cuối, họ đứng nhì bảng và chỉ cần hòa là sẽ có quyền dự trận play-off. Thế nhưng với lợi thế sân nhà trước một Cộng hòa Ireland, xứ Wales lại tạo ra một trận đấu không thể thất vọng hơn.

Trong phần lớn thời gian, họ kiểm soát bóng một cách vượt trội và sở hữu hàng tá cơ hội ngon ăn. Ngay phút thứ 3, tiền đạo Robson-Kanu đã có pha băng cắt đánh đầu cận thành thiếu chính xác. Đến phút thứ 11, đến lượt Ramsey có cú sút xa hiểm hóc nhưng bị thủ thành Randolph đẩy ra.

Tình hình không có nhiều thay đổi khi bước sang hiệp 2. Lúc này, Gareth Bale phải ngồi trên khán đài để theo dõi các đồng đội thi đấu vì đang bị chấn thương. Ống kính truyền hình cho thấy rõ sự lo lắng của Bale khi chứng kiến các đồng đội liên tục phung phí các cơ hội. Và rồi những gì mà Bale cũng như các CĐV xứ Wales lo lắng cũng xuất hiện.

Phút 57, đội trưởng Ashley Williams xử lý lúng túng giúp một cầu thủ Cộng hòa Ireland cướp được, đội phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Bóng tìm đúng vị trí của James McClean. Trong thế không bị ai kèm, tiền đạo mang áo số 11 đã không phung phí khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bất chấp những nỗ lực trong thời gian còn lại, Wales đã không xoay chuyển được cục diện trận đấu. Kết quả này giúp cho Cộng hòa Ireland giành được vị trí thứ 2 của chính đối thủ, qua đó tham dự trận play-off đến World Cup 2018.

Còn với Gareth Bale và xứ Wales, lịch sử đã không xảy ra và năm sau họ sẽ không thể đến nước Nga tham dự World Cup.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang