Harry Kane đưa tuyển Anh đến World Cup trong ngày làm đội trưởng

Thứ Sáu, 06/10/2017 12:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu đầu tiên được vinh dự đeo chiếc băng đội trưởng của “Tam sư”, Harry Kane đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới Slovenia để giúp tuyển Anh giành vé đến World Cup 2018.

Trước trận đấu, HLV Gareth Southgate cho biết sẽ để cho tiền đạo đang khoác áo Tottenham làm đội trưởng tạm thời của tuyển Anh. Và anh đã không làm cho người hâm mộ thất vọng dù tỏa sáng khá muộn màng.

Tuyển Anh với lợi thế dẫn đầu bảng E đang tràn trề khí thế bởi chỉ cần 1 trận thắng là sẽ trực tiếp góp mặt tại World Cup 2018. Do đó trước một Slovenia vốn không quá mạnh và lại được chơi trên sân nhà, “Tam sư” đã sớm dồn lên tìm bàn thắng. Tuy nhiên trong hiệp 1, hai pha dứt điểm đáng chú ý nhất của Jordan Henderson lẫn Marcus Rashford đều bị thủ thành Jan Oblak cản phá.

Sang hiệp 2, tình hình cũng không mấy khá khẩm cho tuyển Anh. Khi mà Oblak bị đánh bại, thì vận may lại không mỉm cười với họ. Raheem Sterling ở phút 65 có cú dứt điểm cận thành đưa bóng vượt qua Oblak, nhưng lại bị Bostjan Cesar cản phá ngay trước vạch vôi.

Tưởng như mục tiêu sớm giành vé vào vòng chung kết của tuyển Anh sắp thất bại khi thời gian trôi về những phút bù giờ. Thì ngay thời điểm này, Harry Kane lập tức chứng minh vì sao anh được mang băng đội trưởng. Ở phút bù giờ thứ 4, Kyle Walker thực hiện đường câu bóng vào vòng cấm. Harry Kane âm thầm lặng lẽ băng cắt mặt rồi chạm bóng nhẹ nhàng nhưng đủ để làm Oblak bó tay.

Chiến thắng này giúp tuyển Anh có được 23 điểm sau 9 trận đã đấu, nhiều hơn đội xếp sau là Scotland 6 điểm nhưng chỉ còn 1 vòng. Như vậy, tuyển Anh đã có được chiếc vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup năm sau diễn ra tại Nga.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang