Tuyển Việt Nam chính thức có HLV mới là người Hàn Quốc

Thứ Bảy, 30/09/2017 16:26  | Đức Thiện

|

(CAO) Chiều 29-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trên trang chủ đã xác nhận việc đã được những thỏa thuận cơ bản trong việc mời chiến lược gia người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Theo đó, trang chủ của VFF cho biết “Chiều ngày 29/9/2017, tại sân vận động FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được sự ủy quyền của thường trực LĐBĐVN, đoàn công tác gồm ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực; ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo, 58 tuổi. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic”.

Trang Facebook của VFF cũng xác nhận thông tin và đăng tải hình ảnh các thành viên đại diện của Liên đoàn đã có buổi thương lượng với ông Park.

Ông Park Hang Seo là HLV có hồ sơ tương đối “khủng”, khi từng là trợ lý cho ông Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Tại giải năm đó, Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ tư và trở thành quốc gia châu Á đầu tiên lọt vào đến bán kết một kỳ World Cup. Cũng trong năm đó, ông Park đã đưa tuyển U23 Hàn Quốc giành chiếc HCĐ tại Asian Game.

Sau đó, ông Park chuyển sang dẫn dắt một số CLB trong nước. Gần đây nhất là Changwon FC. Nhiệm vụ trước mắt của ông Park sẽ là giúp cho đội tuyển đánh bại được Campuchia trong trận đấu quan trọng thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 10-10.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang