Champions League rạng sáng 28-9:

Paris Saint-Germain đè bẹp Bayern, Chelsea ngược dòng trước Atletico

Thứ Năm, 28/09/2017 11:11  | Đức Thiện

|

(CAO) Vào rạng sáng nay (28-9), các trận đấu còn lại thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mùa giải 2017-2018 đã diễn ra. Bayern Munich dù hùng mạnh nhưng đã phải nhận thất bại nặng nề trước Paris Saint-Germain (PSG).

Bảng A: MU thắng nhẹ

Đối thủ của Manchester United lượt trận này chỉ là đại diện nước Nga CSKA Moscow. Vì vậy chiến thắng đậm 4-1 của “Quỷ đỏ” không có gì là bất ngờ. Ngay phút thứ tư, Lukaku đã mở tỉ số cho MU.

Đến phút thứ 19, Anthony Martial lập công nâng tỉ số lên 2-0 cho MU trên chấm phạt đền. Lukaku hoàn tất cú đúp của mình dù hiệp 1 còn chưa kết thúc bằng bàn thắng ở phút 27.

Sang hiệp 2, Mkhitaryan ghi thêm 1 bàn ở phút thứ 57. CSKA Moscow có được bàn danh dự do công của Kuchaev trong những phút bù giờ. Trong trận đấu còn lại, Basel có được thắng lợi nhẹ nhàng 5-0 trước Benfica.

MU đang tạm thời dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau hai trận. Basel và CSKA lần lượt xếp sau với mỗi đội 3 điểm, trong khi Benfica chưa có điểm này.

Bảng B: Bayern đại bại

Bàn thua ngay phút thứ 2 trên sân đối phương như dự báo một ngày chẳng lành cho Bayern Munich. Alves là người lập công với cú dứt điểm cận thành quyết đoán.

Và khi hiệp 1 còn chưa kết thúc, PSG đã có thêm được bàn thắng thứ 2 ở phút 31. Lần này, Edinson Cavani có pha kết thúc đầy tinh tế từ ngoài vòng cấm. Bị dẫn bàn, nhưng Bayern Munich lại chỉ có những phản kháng cực kỳ yếu ớt.

PSG với lợi thế sân nhà tiếp tục làm chủ thế trận. Và đến phút 63, Neymar khép lại chiến thắng tưng bừng của đội chủ nhà với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Ở trận đấu còn lại, Celtic cũng có được chiến thắng tương tự trên sân của Anderlecht. Với các kết quả này, PSG đã vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, bỏ Bayern lại với chỉ 3 điểm. Celtic xếp ở vị trí thứ 3 cũng với 3 điểm, trong khi Anderlecht chót bảng mà chưa có điểm hay bất kỳ bàn thắng nào.

Bảng C: Chelsea thắng phút bù giờ

Tâm điểm của bảng C chính là cuộc chạm trán giữa Atletico Madrid và Chelsea. Mới chuyển đến sân nhà mới là Wanda Metropolitano, có lẽ Atletico vẫn chưa thích nghi với không khí tại đây. Đó là lý do họ bị đội khách Chelsea lấn lướt.

Dù vậy, sở hữu nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn, Chelsea đã phải trả giá khi Antoine Griezmann mở tỉ số cho Atletico trên chấm phạt đền phút thứ 40.

Sang hiệp 2, tiền đạo đang có phong độ tốt Alvaro Morata bất ngờ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea sau cú đánh đầu chuẩn xác phút 60. Những phút tiếp theo, hai đội thi giằng co qua lại nhưng đều không thể tận thời cơ. Chỉ đến khi đồng hồ điểm sang phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Batshuayi mới bất ngờ chớp thời cơ băng cắt mặt dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Đội bóng nước Anh sau hai trận thắng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng C. AS Roma trong trận đấu sớm hơn đã đánh bại Qarabag 2-1, qua đó xếp thứ nhì với 4 điểm. Trong khi đó, Atletico đang xếp thứ 3 với chỉ 1 điểm còn Qarabag vẫn chưa có điểm nào.

Bảng D: Barca may mắn vượt qua đội yếu.

Dưới thời HLV Valverde, Barcelona dù mạnh như dường như lại thiếu đi sự ổn định. Vì vậy trước đối thủ yếu như Sporting CP, họ lại không thể giành được một chiến thắng dễ dàng.

Chiếm lĩnh thế trận và sở hữu nhiều cơ hội, nhưng những pha dứt điểm của Suarez hay Messi đều quá thiếu tinh tế. Việc Sporting chủ động thi đấu phòng ngự cũng phần nào hạn chế lối đá kỹ thuật của Barca.

Dứt điểm kém hiệu quả, song may mắn lại đứng về phía đội bóng xứ Catalan. Từ tình huống đá phạt góc của Messi phút 49, Suarez băng cắt mặt khiến Sebastian Coates bên phía Sporting lúng túng rồi đưa bóng vào lưới nhà. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Barca giành được thắng lợi chật vật 1-0.

Trong trận đấu còn lại, Juventus nhẹ nhàng vượt qua Olympiacos 2-0. Cục diện bảng D hiện tại chứng kiến Barca dẫn đầu với 6 điểm. Sporting dù để thua nhưng đang đứng nhì bảng với 3 điểm như Juve nhưng hơn về hiệu số phụ. Olympiacos hiện vẫn chưa có điểm nào và xếp cuối bảng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang