Juventus đăng quang Serie A sớm 1 vòng đấu

Thứ Hai, 22/05/2017 07:12  | Đức Thiện

|

(CAO) “Bà đầm già” thành Turin đã trở thành đội bóng đầu tiên đoạt Scudetto 6 mùa giải liên tiếp, sau khi đánh bại đối thủ yếu Crotone và lên ngôi sớm 1 vòng.

Diễn biến trận đấu

Tuần trước, Juventus sẩy chân trong trận đấu quan trọng với đối thủ bám đuổi AS Roma. Tuy nhiên, có lẽ trận thua đó chỉ làm cho buổi lễ đăng quang của họ bị trì hoãn thêm 1 vòng. Vì ở vòng 37, bất chất Roma vượt qua được Chievo với chiến thắng 5-3 thì Juventus vẫn lên ngôi nhờ một chiến thắng nhẹ nhàng.

Dybala ăn mừng bàn thắng - Ảnh: AFP

Crotone không phải đối thủ mạnh. Vì vậy mà đội bóng đã thống trị nước Ý năm mùa liên tiếp không gặp nhiều khó khăn để kết liễu. Ngay trong hiệp 1, đội chủ nhà đã có đến 2 bàn thắng dẫn trước. Phút 12, Mario Mandzukic có tình huống băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số từ đường chuyền của Juan Cuadrado. Đến phút 39, Paulo Dybala đã nhân đôi cách biệt bằng cú sút phạt đẳng cấp từ ngoài vòng cấm.

Với kết quả tính đến thời điểm đó, “Bà đầm già” sẽ có 88 điểm và hơn Roma 4 điểm khi chỉ còn 1 vòng chưa đấu. Như vậy, chức vô địch xem như đã cầm chắc trong tay thầy trò ông Massimiliano Allegri. Nhờ tâm lý thoải mái, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình và Crotone yếu ớt chỉ còn biết nhìn khung thành liên tục chao đảo.

Toàn đội Juventus bên chiếc Scudetto thứ 6 liên tiếp - Ảnh: Reuters

Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Juventus cuối cùng cũng nổ phát súng cuối định đoạt trận đấu. Phút 83, Alex Sandro băng vào đánh đầu từ quả phạt góc của đồng đội. Bóng bật trúng xà ngang dội ra, nhưng nhờ công nghệ xác định bàn thắng mà các trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi. Thắng lợi này đưa Juventus trở thành chủ nhân mới mà cũ của danh hiệu Serie A mùa giải 2016-2017.

Họ cũng đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên lên ngôi ở 6 mùa giải liên tiếp. Với chức vô địch Cúp quốc gia Italia đã giành được trước đó, “Bà đầm già” đã có một cú đúp hoành tráng cho riêng mình. Giờ đây, họ chỉ còn một nhiệm vụ duy nhất là tập trung cho trận chung kết Champions League với Real Madrid. Nếu lên ngôi, đây sẽ là cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang