'Bà đầm già' biến Higuain thành cầu thủ đắt thứ 3 thế giới

Thứ Tư, 27/07/2016 12:22  | Tường Lân

|

(CAO) Nhà đương kim vô địch Seri A Juventus vừa hoàn tất thương vụ “bom tấn” khi chiêu mộ thành công tiền đạo Gonzalo Higuain từ Napoli với mức giá 94 triệu Euro.

Sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế bí mật diễn ra vào thứ sáu tuần trước ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha, tiền đạo người Argentina ký vào hợp đồng có thời hạn 4 năm với “Bà đầm già thành Turin”. Mức lương của Higuain chưa được tiết lộ, nhưng theo giới truyền thông Italia, chân sút này sẽ nhận khoảng 7,2 triệu Euro/mùa.

Hiquain trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới - Ảnh:Salvatore Laporta/AP

Con số 94 triệu Euro là mức giá cao kỷ lục cho một vụ chuyển nhượng trong lịch sử Juve nói riêng và Seri A nói chung. Tính đến thời điểm hiện tại, Higuain trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới sau Cristiano Ronaldo (từ Manchester United sang Real năm 2009) và Gareth Bale (từ Tottenham sang Real Madrid năm 2013).

Về phần Juventus, việc mua Higuain sẽ mở đường cho họ đẩy nhanh thương vụ Paul Pogba với M.U, để cân bằng tài chính. Theo thông tin báo chí châu Âu đưa nhiều ngày qua, “Quỷ đỏ” sẽ chi 100 triệu bảng để có chữ ký của tiền vệ người Pháp. Nếu vụ chuyển nhượng này thành công, Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Higuain chuyển đến đầu quân cho Napoli từ Real vào năm 2013 với giá 40 triệu Euro. Mùa giải vừa qua, anh chính là Vua phá lưới Seri A với 36 bàn thắng cho Napoli, phá vỡ kỷ lục cũ mà huyền thoại người Thuỵ Điển, Gunnar Nordalh lập cách đây 66 năm với 35 bàn trong màu áo AC Milan ở mùa giải 1949-1950.

Hiện tại, Higuain là tân binh thứ năm mà Juventus mang về trong kỳ chuyển nhượng hè này. Họ trước là Miralem Pjanic, Dani Alves, Mehdi Benatia, Marko Pjaca.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang