Hàng ‘hot’ Higuain - Nguy cơ mắc kẹt ở Napoli

Thứ Bảy, 23/07/2016 05:40  | Sa Mộc

|

(CAO) Không kể thất bại trong màu áo tuyển Argentina ở Copa America, thì mùa giải 2015-2016 là quãng thời gian rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Gonzalo Higuain.

Mặc dù không còn được sống trong ánh hào quang rực rỡ của Real Madrid, nhưng anh được nếm trải cảm giác được làm người hùng, cảm giác mình là trung tâm của vũ trụ, là người cứu rỗi. Ngôi vị á quân Serie A của Napoli mùa bóng vừa rồi có 50% công thuộc về tiền đạo người Argentina: anh ghi 36 bàn/35 trận.

Với mức giá cao ngất mà Napoli hét, thương vụ của Higuain rất khó thành - Ảnh: Metro

Sau khi đã chứng minh được cho cả thế giới, mình thuộc đẳng cấp nào, Higuain muốn ra đi, tìm tới chân trời mới lấp lánh hơn Napoli. Nghe tin, Napoli chẳng có ý kiến gì, bởi họ biết, họ không thể cho anh thứ mà anh muốn: chức vô địch Champions League, danh hiệu còn thiếu trong gia tài khá đồ sộ của cầu thủ 28 tuổi này.

Tuy nhiên, như bất cứ lái buôn nào đứng trước 1 món hời, Napoli không dễ dàng buông tha Higuain. Họ viện cớ, hợp đồng giữa Higuain và mình còn thời hạn tới 2018, thế nên ai muốn mang anh đi khỏi thành Napoli, xin trả đủ mức phá vỡ hợp đồng: 80 triệu bảng Anh.

Quả thật, con số khổng lồ đó đã dọa choáng không ít kẻ hâm mộ cuồng nhiệt Higuain, chỉ còn 2 kẻ bám trụ cuối cùng: Arsenal và Juventus. Tất nhiên, trong 2 kẻ đó, Napoli thích Arsenal hơn, họ không muốn thường xuyên thấy Higuain khoác áo Juventus rồi quay lại sút thủng lưới họ.

Nhưng, vấn đề là, xưa nay, Arsenal chưa bao giờ là kẻ hào phóng. Chữ ký đắt giá nhất trong lịch sử của “The Gunners”, tính cho tới thời điểm này thuộc về Mesut Ozil: 42,5 triệu bảng, từ Real Madrid.

Chứ ký đắt nhất Arsenal là Ozil cũng chỉ có giá 42,5 triệu bảng. Ảnh: Arsenal.com

Hàng công của Arsenal đang gặp rất nhiều vấn đề xấu, cần gấp 1 tiền đạo đẳng cấp cho nửa đầu mùa. Tiền đạo Welbeck đang dính chấn thương, chỉ có thể trở lại vào tháng 2. Giroud cũng trong tình trạng tương tự, lạc quan lắm thì anh có thể bình phục hoàn toàn vào cuối tháng 8.

Alexis Sanchez cũng đồng cảnh ngộ, chỗ đau ở mắt cá gặp phải tại Copa America đang diễn biến hết sức phức tạp. Chưa nói, cả Welbeck lẫn Giroud chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của các CĐV, họ chỉ là tiền đạo vào hàng khá.

Vì vừa không muốn chi nhiều tiền, lại vừa muốn người, Arsenal đưa ra giải pháp mới cho Napoli: Giroud cộng thêm 42 triệu bảng. Nhưng, có vẻ, Napoli vẫn muốn tiền hơn, thêm nữa, theo họ, Giroud không đáng giá 38 triệu bảng.

Thấy Napoli ngừng ngừ, Juventus lần nữa nhảy vô. Từ giới truyền thông Ý, Giám đốc của Napoli Aurelio De Laurentiis và Chủ tịch Giuseppe Marotta đang gặp nhau đề bàn luận về trường hợp của Higuain.

Đẳng cấp của Mandzukic không xứng tầm với Juventus - Ảnh: Bleacherreport

Cùng như Arsenal, Juventus đang rất khát một tiền đạo giỏi như Higuain. Hiện tại, “Bà đầm già” đang có 3 tiền đạo, song không ai xứng tầm với tham vọng của Juventus. Mario Mandzukic đã 30 tuổi, mùa giải trước chỉ có 13 bàn/33 trận; Simone Zaza còn tệ hơn: 6 bàn/21 trận; Paulo Dybala (22 tuổi) có triển vọng nhất: 21 bàn/42 trận,… nhưng anh vẫn dành cho thì tương lai. Và, cũng giống như Arsenal, vấn đề của Juventus trong thương vụ này là: thiếu tiền.

CLB thành phố Turin chỉ được cấp từ 40 đến 60 triệu bảng cho công tác mua sắm trong hè này. Mà với chữ ký của Simone Zaza, Roberto Pereyra, Miralem Pjanic, Mehdi Benatia,… họ gần như đã dùng hết ngân quỹ: 40 triệu bảng.

Thế nên, muốn mua Higuain với giá mà Napoli đưa ra, không còn cách nào khác, Juventus buộc phải bán Paul Pogba hoặc Leonardo Bonucci. Tuy nhiên, đó là một cái vòng luẩn quẩn quỷ quái khác: Juventus muốn mua Higuain để chinh phục Champions League, mà Pogba và Bonucci là 2 trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội, bán họ mà mua được Higuain thì không chắc sẽ bá chủ được châu Âu.

Arsenal đang chuyển hướng sang Icardi - Ảnh: Sportinglife

Sau khi thấy Napoli bỏ đi đàm phán với Juventus, Arsenal đang vội vàng chạy đến dạm hỏi Mauro Icardi của Inter Milan. Năm ngoái, Icardi có 16 bàn/29 trận tại Serie A, nên giá của anh chỉ vào khoản 46 triệu bảng.

Nhiều CĐV của Arsenal đã hết sức thất vọng với động thái này của Arsenal. Bởi, Icardi chẳng khác gì một Giroud thứ hai, Napoli không chấp nhận Giroud với giá 38 triệu, còn CLB thành London thì bỏ 46 triệu mua Icardi!

Chẳng biết, trong cuộc gặp gỡ trên, hai ông chủ của Napoli và Juventus sẽ tìm được phương pháp gì giải quyết bế tắt trong thương vụ của Higuain. Có lẽ, muốn bán được trung phong này, Napoli cần phải giảm giá. Đúng là Higuain tốt, nhưng với giá 80 triệu bảng là quá cao so với giá trị thực tế của anh. Không khéo, nếu Napoli làm căng, Higuain sẽ mắc kẹt ở san San Paolo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang