Bên trong phòng y tế ‘siêu hiện đại’ của Barca

Thứ Bảy, 23/07/2016 10:54  | Sa Mộc

|

(CAO) Barcelona là một trong những CLB bóng đá giàu nhất thế giới. Theo thống kê của Forbes cách đây 2 tháng, Barca trị giá 3,549 tỉ USD, đứng thứ 2, chỉ sau người đồng hương Real Madrid: 3,645 tỉ USD.

Tất nhiên, những đãi ngộ của CLB xứ Catalan với các ngôi sao của mình cũng tỉ lệ thuận với độ giàu có. Cứ nhìn vào phòng y tế của đội là biết.

Những bức ảnh từ Marca, hãng truyền thông về thể thao hàng đầu của Tây Ban Nha, cho ta một thoáng hình dung về quy trình kiểm tra cầu thủ của Barca trước khi vào giải đấu mới.

Trừ một vài trường hợp đặc biệt như Lionel Messi, tất cả các cầu thủ của đội đã tề tựu đầy đủ để tiến hành thủ tục kiểm tra, như: Luis Suarez, Ivan Rakitic, Sergi Roberto, Rafinha,…

Họ sẽ được kiểm tra toàn diện, từ cái sơ đẳng nhất như: chiều cao, cân nặng tới những thứ phức tạp hơn như: tình trạng tim mạch, máu, gan, phổi,…

Trông mặt các ngôi sao của Barca thì họ chẳng lấy gì làm vui vẻ khi thực hiện thủ tục đó. Nhưng, họ biết điều đó là cần thiết cho nghề nghiệp và sức khỏe. Eric Abidal từng thoát chết thần kỳ năm 2011, nhờ những thiết bị kiểm tra tối tân trên.

Abidal từng thoát chết thần kỳ năm 2011 nhờ phòng y tế của Barca

Tháng 3-2011, trong 1 đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ, phòng y tế của Barca đã phát hiện ra mầm bệnh ung thư gan mới manh nha hình thành trong Abidal, nhờ đó anh có cơ hội phẫu thuật sớm và sống khỏe mạnh cho tới thời điểm này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang