Tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018

Thứ Bảy, 26/03/2016 11:14  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Việc Iraq bị Thái Lan cầm hòa giúp cho Việt Nam sáng lại cửa tranh xuất nhì bảng với Iraq. Và nếu các đội nhì bảng khác cũng xảy chân ở lượt cuối thì Việt Nam sẽ vượt qua khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng loại cuối World Cup 2018.

Hiện tại, ở bảng F, Thái Lan đã có 14 điểm và chắc chắn ngôi đầu bảng với tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, Việt Nam đang đứng thứ 3 với 7 điểm, kém hơn 2 điểm so với đội nhì bảng là Iraq. Nếu vượt qua Iraq ở lượt trận cuối ngày 29-3 tới thì Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu bảng với 10 điểm.

Dù Iraq được đánh giá mạnh hơn nhưng khả năng giành chiến thắng của tuyển Việt Nam là hoàn toàn có thể với cái duyên đối đầu với những đội bóng Tây Á.

Đặc biệt, sau trận hòa 2-2 trong thế suýt thua và phải may mắn với có bàn gỡ ở cuối trận trước Thái Lan, Iraq đã gặp những vấn đề về nội bộ. HLV trưởng Yahya Alwan tuyên bố từ chức. Trong khi, Việt Nam đang lên tinh thần sau chiến thắng tưng bừng trước Đài Loan với lối đá quyễn rũ, đẹp mắt. Nên nhớ, ở lượt đi, Iraq đã phải may mắn mới có trận hòa trước tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình. 

Tuy nhiên, nếu thắng Iraq và giành vị trí nhì bảng thì mới chỉ là điều cần của Việt Nam thôi. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ còn phải chờ so sánh điểm số với các đội nhì bảng khác để biết mình có tiếp tục đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2018 không khi chỉ có 4 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất mới giành vé đi tiếp. 

Hiện tại, tốp 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Syria (12 điểm), UAE (10 điểm), Jordan (10 điểm), Triều Tiên (10 điểm). Tức là Việt Nam (7 điểm) cần phải thắng Iraq với tỷ số đậm để rồi phải chờ các đội UAE, Jordan, Triêu Tiên không thắng được để so sánh hiệu số. Ngoài ra, các đội nhì bảng khác là Trung Quốc (8 điểm), Oman (8 điểm), Kuwait (7 điểm) cũng đua vào tốp 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp.

Vì thế, cơ hội đi tiếp cho tuyển Việt Nam thực ra chỉ còn trên lý thuyết. Sau trận thắng trước đối thủ Đài Loan không được đánh giá cao, người hâm mộ Việt Nam chờ đợi thầy trò HLV Hữu Thắng thể hiện một màn trình diễn thực sự thuyết phục trước đối thủ mạnh là Iraq. Đó cũng chính là động lực để tuyển Việt Nam “cháy” hết mình trong chuyến làm khách này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang