Các CLB V-League lên kế hoạch thiết quân luật World Cup 2018

Thứ Năm, 14/06/2018 15:21

|

(CAO) Là cầu thủ, ai cũng háo hức chờ được thưởng thức các trận cầu đỉnh cao ở World Cup, nhưng lãnh đạo đội bóng thì không thể nào ngồi yên được. Bởi mỗi mùa EURO hay World Cup, các CLB ở V.League lại phải lên phương án thiết quân luật nhằm tránh sự cố đáng tiếc.

Có một điều đặc biệt ở V.League 2018, kết thúc giai đoạn 1 các đội không có giai đoạn nghỉ ngơi mà chiến đấu luôn. Thường ở những mùa trước, ban tổ chức sẽ cho nghỉ một thời gian để tránh World Cup hoặc EURO. Vậy nên, khi VTV vừa công bố sở hữu bản quyền World Cup 2018, lãnh đạo các CLB ngay lập tức lên phương án thiết quân luật với các cầu thủ.

Tất nhiên, được xem những Messi, Ronaldo thi tài ai không thích. Và với giới cầu thủ Việt, những trận đấu ở World Cup thực sự cuốn hút, mang lại cho họ nhiều bài học cũng như kinh nghiệm. Cảm giác, vừa xem bóng đá vừa bàn luận về chính nghề nghiệp của mình thì còn gì bằng. Nhưng lãnh đạo và HLV lại lo lắng chứ không đơn giản.

Đó là lý do mà HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) lên tiếng phàn nàn với VPF việc không cho các đội ở V.League nghỉ giữa giai đoạn. Theo đó, giai đoạn này bóng đá Việt Nam nên được nghỉ, để tạo điều kiện cho mọi người cùng hoà chung không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Song song với đó cũng giúp cho người hâm mộ bớt nhàm chán với V.League.

HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA)

Và không để xảy ra tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng, nhiều CLB V.League đã bắt đầu ra quy định thiết quân luật với quân nhà. Tất cả đều mong muốn cầu thủ sẽ không bị ảnh hưởng tới chuyên môn vì mải mê xem World Cup.

“Tất nhiên rồi, tôi sẽ có phương án để hạn chế việc xem World Cup của các cầu thủ Becamex Bình Dương. Có thể, tôi sẽ thu lại các thẻ xem truyền hình vào những thời điểm nhất định. Tuy nhiên, sẽ cho học trò xem những trận đấu sớm, và không ảnh hưởng đến lịch thi đấu V.League của đội”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ

Đồng quan điểm với HLV trưởng của Becamex Bình Dương, Chủ tịch CLB Hà Nội ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: Rất khó để cảm cầu thủ xem World Cup. Nhưng, nếu tối nào cầu thủ cũng thức xem World Cup làm sao đảm bảo sức khỏe, thể lực để thi đấu. Đây là vấn đề ý thức của từng người, chúng tôi sẽ cũng nhắc nhở để không ai bị sa đà”.

Trong khi đó, Trưởng đoàn CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Một vài ngày nữa HAGL mới xem xét quy định xem World Cup cho cầu thủ đội nhà. Chúng tôi có thuận lợi là các cầu thủ trẻ đều có ý thức tốt nên việc quản lý cũng thuận lợi”.

Thực ra, sự lo lắng của lãnh đạo các đội bóng cũng là nỗi lo chung của những người điều hành của bóng đá Việt Nam. Bởi từ giờ cho đến cuối năm 2018, bóng đá nước nhà còn phải tham dự hai giải đấu quan trọng là U23 Việt Nam dự Asiad 2018 (Indonesia) vào tháng 8.

Vào cuối năm, ĐT Việt Nam sẽ tham sự AFF Cup 2018. Đó là hai giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đều đặt chỉ tiêu rất cao. Và nếu hoãn V.League khi World Cup 2018 đang diễn ra thì sau đó cả làng bóng Việt phải “vắt chân lên cổ” mà chạy.

Không chỉ có vậy, từng có năm những mùa giải mà các trận đấu V.League bỗng dưng tỷ số cao đến ngất ngưởng sau khi World Cup hay Euro hạ màn. Từ đó, VPF nghi ngờ và tìm kiếm những trận đấu có mùi, nhưng rốt cuộc không bắt được ai vì thiếu bằng chứng.

Và mới đây, khi trái bóng World Cup còn chưa lăn thì giải hạng Nhất đã xôn xao trước cảnh báo từ Sportradar khi có 3 trận đấu giữa Long An gặp Tây Ninh (2-1), Đắk Lắk gặp Huế (3-3) và CAND gặp Viettel (0-4). Vậy nên, World Cup hay Euro giới cầu thủ Việt hãy nên “Vui thôi đừng vui quá”.

Tổng thống Nga Putin dự lễ khai mạc World Cup 2018
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang