U23 Việt Nam vẫn còn nhiều nỗi lo dù thắng U23 Myanmar 2-0

Thứ Sáu, 07/06/2019 22:56

|

(CAO) Gặp đôi chút bất lợi về mặt thời tiết tại Việt Trì, U23 Việt Nam vẫn có trận ra quân thành công trước Myanmar. Thắng 2-0, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ còn có màn trình diễn tốt hơn tại SEA Games 30 diễn ra sắp tới.

Đúng với những dự đoán của giới chuyên môn, HLV Kim Han Yoon đã ra quân với sơ đồ 3-4-3 tương tự như chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Điều này, giúp các cầu thủ dễ dàng thích ứng với chiến thuật.

Đáng chú ý nhất ở trận đấu giao hữu chính là vị thuyền trưởng này đã quyết định sử dụng bộ đôi cầu thủ chạy cánh đến từ CLB SHB Đà Nẵng là Thanh Thịnh và A Mít. Trong khi đó, ở hàng công là 3 cái tên Trọng Hùng – Tiến Linh – Hoàng Đức khiến cho hàng thủ của Myanmar gặp nhiều khiếp sợ. Trong khi đó, cái tên đáng chú ý là Martin Lo ngồi trên băng ghế dự bị thay vì xuất phát ngay từ đầu.

Rất đông CĐV đến sân cổ vũ

Bước vào trận đấu, với không khí náo nhiệt trên sân đã giúp hai đội bóng nhập cuộc hứng khởi ngay từ những phút đầu tiên. Tiền đạo của B.Bình Dương – Tiến Linh đã có pha thâm nhập sâu rất sâu vào hàng phòng ngự của đội bạn nhưng rất may là Phyo Win đã cắt bóng kịp thời.

Trong khoảng hơn 10 phút đầu diễn ra trận đấu, U23 Việt Nam là người áp đảo hơn về mọi thông số. Trong một pha phạt góc cánh trái, Việt Hưng băng lên từ tuyến hai dứt điểm, xuất sắc hạ gục thủ môn Thitsar Min mở tỉ số cho đội bóng áo đỏ ngay ở phút 15.

Theo số liệu thống kê, bóng lăn trên phần sân của Myanmar chiếm đến 80%. Thậm chí, số cú sút của U23 Việt Nam vượt trội (7 so với 2 của đội khách).

Một pha đi bóng của tiền đạo Tiến Linh

Việc phải làm khách trên sân của một đội bóng mà có lượng CĐV cuồng nhiệt như Việt Nam, có lẽ đã khiến các cầu thủ trẻ của HLV Velizar Popop dễ dàng gặp bối rối. Sau thời gian đầu có phần chệch choạc, chiến lược gia người Bulgaria đã yêu cầu các học trò dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy vậy, vấp phải một hàng phòng ngự kỷ luật và hàng công đầy cơ động, Myanmar vẫn không có thể có bàn thắng gỡ hòa và chấp nhận rời sân với tỉ số thua 0-1.

Sang hiệp 2, trận đấu có đôi chút sự cố khi cơn mưa nặng hạt kèm sấm chớp khiến trận đấu tạm hoãn hơn 20 phút. Sau khi trở lại, Myanmar tiếp tục sử dụng lối chơi tổng lực quen thuộc. Vì thế, có thể thấy Việt Nam gặp đôi chút lúng túng. Thậm chí, Naing Win trong một cơ hội đối mặt với Bùi Tiến Dũng nhưng cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Magwee FC này lại sút bóng vọt xà.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0

Tuy vậy, chỉ mất 15 phút chệch choạc, các cầu thủ U23 Việt Nam có sự bình tĩnh trở lại. Cụ thể, với sự cơ động của A Mít bên hàng lang cánh phải đã giúp đội bóng áo đỏ chiếm ưu thế toàn khu trung tuyến và gây vô số cơ hội nguy hiểm. Tiếc là hiệp 2 đã diễn ra không đúng kỳ vọng khi đội khách phải nhận một thẻ đỏ và chỉ có thêm một bàn thắng nữa được ghi do công của Tiến Linh.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-0 khiến khán giả cảm thấy đôi chút thất vọng. Tuy nhiên, nhìn chung U23 Việt Nam còn phải cải thiện rất nhiều nếu muốn nhắm đến chiếc HCV SEA Games 30 cuối năm diễn ra tại Philippines.

HLV NGUYỄN VĂN SỸ (CLB NAM ĐỊNH):

“Đúng như dự đoán ban đầu của tôi, Myanmar chưa thực sự quen với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, đó là cái đầu tiên. Thứ hai, chiến thuật của HLV Park Hang-seo vẫn thấy quá rõ trên sân. Các cầu thủ tuân thủ rất kỷ luật nên việc có bàn thắng sớm của Việt Hưng là minh chứng cho điều này.

Nhưng tôi có cảm nhận, hình như Myanmar không muốn đá nên hầu như những tình huống 50-50, đội bạn như nhường hẳn cho ta. Hy vọng, đây sẽ là bước chạy đà trước thềm SEA Games của thầy trò ông Park Hang-seo tại SEA Games diễn ra vào cuối năm nay”.

HLV LÊ HUỲNH ĐỨC (CLB SHB ĐÀ NẴNG):

“Myanmar vẫn như thế, vẫn là lối chơi tổng lực được áp dụng từ bao đời nay. Không hiểu sao, đây là lối chơi khiến họ không thăng tiến được mà không chịu bỏ. Việc Việt Nam có bàn thắng sớm cũng đã là điều dễ hiểu. Đặc biệt, học trò của tôi, A Mít, đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Tôi rất mừng vì điều đó. Dù sao, cũng chúc mừng đội U23 chúng ta đã có một chiến thắng dễ dàng”.

Một số hình ảnh trận đấu:

Khán giả đông kín sân
Những pha tranh chấp của cầu thủ 2 đội
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang