Anh Đức ghi bàn phút cuối cùng, Việt Nam hạ Thái Lan

Thứ Tư, 05/06/2019 22:38

|

(CAO) Trái với dự đoán ban đầu về một trận đấu hấp dẫn, tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Thái Lan. Nếu trận đấu cởi mở hơn, có lẽ kịch bản trận đấu đã khác.

HLV Park Hang-seo quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Chỉ có một chút khác biệt nơi tiền vệ trung tâm là có sự góp mặt của Tuấn Anh sau thời gian dài chấn thương.

Ngay từ những phút đầu tiên, tuyển Việt Nam đã thể hiện lối chơi áp sát trước Thái Lan. Việc Tuấn Anh có mặt ngay từ đầu, đã giúp lối chơi của đội bóng áo đỏ chiếm ưu thế toàn diện.

Một pha đi bóng của Văn Toàn trước các cầu thủ Thái Lan

Hiểu rõ được sự nguy hiểm trong các miếng đánh của thầy trò HLV Park Hang-seo, Thái Lan liên tục tổ chức áp sát và chơi rát.

Điển hình, sau pha va chạm với Thitipan thì Đoàn Văn Hậu suýt nữa phải rời sân khi cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản này đã lộ rõ lối chơi triệt hạ với cầu thủ của CLB Hà Nội. Thật may, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Có lẽ, do quá căng thẳng nên hai đội thi đấu rất thận trọng. Nhìn chung trong suốt hiệp một, Thitipan là cầu thủ vừa có những tiểu xảo vừa xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội bóng do HLV Sirisak Yodyardthai dẫn dắt. Cầu thủ này cũng là tác giả cú sút xa suýt chút nữa khiến Văn Lâm vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp hai, thế trận giằng co giữa hai đội vẫn diễn ra. Theo số liệu thống kê, bóng chủ yếu lăn ở giữa sân và Việt Nam ít có cơ hội xâm nhập sâu vào vòng cấm địa Thái Lan.

Khi nhận thấy ở cánh trái có vấn đề, thầy Park đã quyết định tung Hồng Duy vào để đẩy Văn Hậu về hàng phòng ngự. Lập tức, sự thay đổi này đã giúp cho hàng thủ giảm tải phần nào.

Khi trận đấu còn gần 10 phút, Hồng Duy đã có đường chuyền chính xác cho Quang Hải nhưng tiền vệ của CLB Hà Nội lại sút chệch khung thành đầy tiếc nuối.

Tưởng chừng trận đấu sẽ đi vào loạt penalty định mệnh thì vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, từ cú đá phạt góc, Anh Đức đánh đầu chính xác khiến thủ thành Kawin lúng túng đấm bóng vào lưới nhà giúp Việt Nam thắng chung cuộc với tỉ số 1-0.

Các cầu thủ Việt Nam vui mừng với chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng trước Thái Lan

Ở trận đấu trước đó, tuyển Curacao thắng 3-1 trước Ấn Độ. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện diễn ra trên sân vì thầy trò HLV Remko Bicentini thi đấu rất tốt trước các nhà vô địch Nam Á.

Như vậy, trận tranh King’s cup sẽ diễn ra giữa tuyển Việt Nam và đội vô địch Caribean cup diễn ra vào ngày 8-6, lúc 19 giờ 45. Trong khi đó, tuyển Ấn Độ sẽ có trận tranh hạng 3 gặp tuyển Thái Lan vào lúc 15 giờ 30.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương:

“Nhìn chung hai đội đã thi đấu quá thận trọng trong những phút đầu tiên. Tôi cảm nhận Thái Lan có phần sợ Việt Nam. Bằng chứng là việc áp sát cầu thủ chúng ta mỗi khi có bóng. Thậm chí, họ còn thi đấu rất rát. Điều đó cho thấy họ sẵn sàng ăn thua bằng bất cứ cách nào. Tuy vậy, tôi xin kính phục với những toan tính của ông Park để rồi chúng ta có chiến thắng sít sao 1-0 trước người Thái”.

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng):

“Thái Lan thi đấu quá thiếu fair-play. Tôi xin nói thẳng là như thế. Trong hiệp một chúng ta đã có nhiều cầu thủ phải nằm sân vì lối chơi ác ý của đội bạn. Tôi rất nể trọng HLV Park Hang-seo khi đội bóng ông dẫn dắt vẫn thi đấu rất bình tĩnh, dù đôi lúc chúng ta mất tập trung ở một số thời điểm nhất định. Sự bình tĩnh của ông Park Hang-seo đã thay đổi cục diện tất cả. Cảm ơn ông Park, cảm ơn các cầu thủ ĐTVN”.

Một số hình ảnh:

Những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội trong trận đấu
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu
Nhiều CĐV sang Thái Lan cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang