Thầy trò HLV Park Hang-seo quyết tâm đoạt King's cup

Thứ Sáu, 07/06/2019 19:46

|

(CAO) Curacao – nhà vô địch Caribean Cup, đối thủ của ĐT Việt Nam (ĐTVN) ở trận chung kết. Nhìn chung, đây là một đối thủ vừa tầm nếu HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ thi đấu đúng sức.

Chắc hẳn khi nói về Curacao, người hâm mộ (NHM) Việt Nam gần như mù tịt thông tin về đội bóng này. Cũng dễ hiểu thôi, bởi lẽ họ chỉ mới được thành lập từ năm 2011. Các giải đấu quốc tế mà đội bóng tham dự sau khi “hạ sơn” ngoài các giải thuộc khu vực Caribe thì chỉ có Gold Cup (Cúp vô địch bóng đá khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe) có thể xem là lớn nhất.

Đội tuyển Việt Nam nghe HLV phổ biến chiến thuật

Dù nhỏ bé về mặt diện tích địa lý như thế, nhưng đội tuyển ở vùng Caribe này hiện đang đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng (BXH) FIFA. Đây là thành tích hết sức đáng ca ngợi với đội bóng này.

Nếu xét về đội hình, đội bóng do HLV Remko Bicentini dẫn dắt cũng sở hữu khá nhiều ngôi sao đang thi đấu nổi bật ở châu Âu. Trong số đó, có thể kể đến những cái tên như thủ môn Eloy Room (PSV Eindhoven – Hà Lan); trung vệ Darryl Lachman (PEC Zwolle – Hà Lan); hậu vệ Shermar Martina (MVV Maastricht – Hà Lan); hậu vệ Cuco Martina (Feyenoord – Hà Lan); tiền vệ Leandro Bacuna (Cardiff City – Anh) và tiền đạo Gervane Kastaneer (NAC Breda – Hà Lan).

Vì thế, không quá khó hiểu khi Ấn Độ - nhà vô địch đến từ Nam Á lại dễ dàng thất thủ với tỉ số 1-3. Trao đổi với truyền thông, chiến lược gia người Hà Lan tự tin tuyên bố sẽ vô địch King’s Cup kỳ này, qua đó tạo bệ phóng cho Gold Cup sẽ diễn ra vào chưa đầy một tuần sau đó tại Honduras.

Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện

So với Curacao, ĐTVN kém 16 bậc trên BXH FIFA. Nhưng xét về khía cạnh hiện tại, đoàn quân của thầy Park không hề kém cạnh nếu so với Curacao. Có lẽ, sau khi nghiên cứu băng ghi hình, chiến lược gia người Hàn Quốc phải yêu cầu hàng phòng ngự bắt buộc tập trung tuyệt đối và dành sự quan tâm đặc biệt đến bộ đôi tiền đạo Roly Bonevacia - Gervane Kastaneer nếu không muốn để Văn Lâm vào lưới nhặt bóng.

Trên hàng công, dường như 3 cái tên Quang Hải – Anh Đức – Văn Toàn sẽ đá chính ngay từ đầu. Điều duy nhất mà đội bóng áo đỏ cần khắc phục cho đến lúc này chính là khả năng dứt điểm. Có lẽ, cho đến thời điểm này việc chỉnh lại thước ngắm sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ, hàng phòng ngự của Curacao nhìn chung sở hữu chiều cao rất ấn tượng. Đặc biệt là thủ môn Eloy Room cao đến 1m90. Đây thực sự là một thử thách không hề nhỏ cho các tiền đạo của chúng ta.

HLV Park Hang Seo rất tự tin trong quá trình huấn luyện.

Đây là lần thứ hai, bóng đá Việt Nam tham dự King’s Cup. Với vị thế là ĐKVĐ Đông Nam Á, ĐTVN rất muốn giành chiếc cúp này để đem về phòng truyền thống. Tuy vậy, chúng ta phải vượt qua được chính mình trước khi nghĩ đến danh hiệu. Đoàn kết chính là sức mạnh cũng như chìa khóa để thành công.

Hy vọng rằng, chúng ta sẽ chiến thắng được trước đội tuyển đến từ Caribe này để lần đầu đăng quang tại King’s Cup, qua đó tạo tiền đề tốt trước thềm mặt trận chính của chúng ta trong năm nay – vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang