Cảm xúc không thể diễn tả bằng lời!

Thứ Ba, 23/01/2018 18:08

|

(CAO) Thêm một sự sung sướng, niềm vui tột độ đến với người dân Việt Nam khi đội tuyển U23 yêu qúy của chúng ta đã làm nên chiến tích thần kỳ: đả bại U23 Qatar trên chấm luân lưu để hiên ngang vào chung kết. Một trận đấu giàu cảm xúc, kịch tính không kém so với trận bán kết chúng ta thắng Iraq.

Tại giải U23 châu Á 2018, rất nhiều đội bóng đã chứng tỏ bản lĩnh, phát triển mạnh về kĩ thuật và chiến thuật. Tuy nhiên, U23 Việt Nam mới chính là đội đã liên tiếp tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại U23 Qatar ở bán kết để hiên ngang tiến vào trận chung kết.

Tham gia giải đấu này, có lẽ không một người hâm mộ nào nghĩ rằng Việt Nam sẽ vào đến tứ kết chứ chưa nói đến trận chung kết. Mục tiêu đặt ra ban đầu là vượt qua được vòng bảng trước những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Úc, Syria. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi U23 Việt Nam lần lượt hạ các đối thủ mạnh để dành quyền vào tứ kết, rồi loại ứng cử viên vô địch của giải là Iraq để góp mặt trong trận bán kết gặp U23 Qatar. Và hôm nay, kỳ tích tiếp tục đến với Việt Nam khi các chàng trai U23 Việt Nam tiếp tục đả bại đối thủ để vào chơi trận đấu cuối cùng của giải.

U23 Qatar liên tục tấn công nhằm giải quyết trận đấu sớm

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi toàn đội phải di chuyển 120km để đến sân và chỉ có 60 phút làm quen với sân thi đấu, nhưng đó chỉ là yếu tố nhỏ mà U23 Việt Nam phải chịu. Bước vào trận đối đầu với U23 Qatar, có thể thấy đoàn quân của HLV Felix Sanchez đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm giải quyết trận đấu càng sớm càng tốt.

Nhưng đối thủ lần này của U23 Qatar là U23 Việt Nam, một đội bóng đã khiến nhiều ‘ông lớn’ phải xách vali về nước. HLV Felix Sanchez hiểu được tính chất và lối đá của U23 Việt Nam nên ông áp dụng chiến thuật tấn công nhưng không quên đi phòng thủ.

U23 Việt Nam cũng liên tục có những pha tấn công uy hiếp khung thành đối phương

Phút 38 trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có pha phạm lỗi với Almoez Ali trong vòng cấm địa. Ngay lập tức trọng tại chỉ tay vào chấm phạt đền, Akram Afif không mắc sai lầm nào và mở tỉ số cho U23 Qatar. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1. Ở phút 69 của hiệp 2, từ pha bóng căng ngang bên phía cánh trái của Hồng Duy, Quang Hải băng vào nhận bóng và tung cú sút cận thành ghi bàn gỡ hoà cho U23 Việt Nam.

Phút 87, pha lộn xộn trước khung thành U23 Việt Nam đã tạo cơ hội cho Almoez Ali đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1. Mọi chuyện dường như kết thúc với U23 Việt Nam khi chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, nhưng một lần nữa Quang Hải lại trở thành người hùng. Anh xử lý khéo léo và bình tĩnh đánh lừa hàng phòng ngự U23 Qatar, tung cú sút kỹ thuật về góc xa khung thành hạ gục thủ môn Al Bakari gỡ hòa 2-2 trong niềm vui sung sướng của các CĐV và HLV Park Hang-seo.

Quang Hải trở thành người hùng của trận đấu khi ghi 2 bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam

Đây là trận đấu thứ 2 kéo dài 120 phút và U23 Việt Nam vẫn nỗ lực đến phút cuối cùng. Trong hai hiệp phụ nếu may mắn hơn Bùi Tiến Dũng đã có thể ghi bàn thắng vào lưới Qatar. Cuối cùng trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu cân não, thủ thành Bùi Tiến Dũng một lần nữa trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 lượt sút của U23 Qatar mặc dù Quang Hải sút hỏng lượt sút đầu tiên.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng liên tục có những pha cản phá cứu nguy cho đội tuyển. Ảnh: AFC

Lịch sử đang được viết nên bởi U23 Việt Nam, càng khẳng định tài năng, bản lĩnh của các cầu thủ và HLV Park Hang-seo. U23 Việt Nam đã liên tiếp tạo nên cơn địa chấn thực sự và đánh bại mọi nhận định của giới chuyên môn. HLV Park cùng các học trò đang dần viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Bước vào trận chung kết, cho dù gặp đối thủ nào và kết quả có ra sao đi nữa thì U23 Việt Nam cũng đã là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang