Một trận đấu hoàn hảo, ngất ngây

Thứ Bảy, 20/01/2018 21:36

|

(CAO) Không có lời nào diễn tả hết sự hấp dẫn của trận đấu tứ kết U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Iraq. Từ những tính toán cực kỳ hợp lý và hiệu quả về mặt nhân sự và chiến thuật của HLV Park Hang-seo, cho đến tinh thần chiến đấu quả cảm, ngoan cường như những chiến binh thực thụ của các chàng trai U23 Việt Nam, đã đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.

Trước trận đấu, những con số thống kê chênh lệch giữa U23 Iraq và U23 Việt Nam khiến giới chuyên môn nhận định đây sẽ là trận đấu cực kì khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, đồng nghĩa với cửa vào bán kết của Việt Nam quá hẹp. U23 Iraq đã bất bại ở vòng bảng và là một đội bóng có sức tấn công mạnh mẽ.

Nhưng khi bước vào trận đấu thì mọi chuyện dường như khiến ban huấn luyện U23 Iraq bất ngờ. U23 Việt Nan chủ động tấn công và tràn lên với tinh thần thoải mái. Bóng bổng được cho là điểm yếu của U23 Việt Nam nhưng cũng từ 1 quả phạt góc, Phan Văn Đức có pha móc bóng ngược tạo cho Công Phượng cơ hội đối mặt khung thành và bàn thắng được ghi ở phút thứ 12 của trận đấu.

Công Phượng tạo cảm hứng cho U23 Việt Nam sau bàn mở tỷ số sớm
Công Phượng ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Có được bàn thắng, U23 Việt Nam chủ động tấn công và khống chế hoàn toàn các pha bóng bổng của U23 Iraq. Chưa bao giờ chống bóng bổng là điều dễ dàng với U23 Việt Nam; và từ một pha dốc biên rồi tạt bóng bổng vào phía cầu môn, hai trung vệ của U23 Việt Nam kèm Ayman trong vòng cấm địa khiến cầu thủ này ngã xuống. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và cũng chính cầu thủ này bước lên gỡ hòa cho Iraq để khép lại hiệp thi đấu thứ nhất với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, pha quay chậm các góc cho thấy, quyết định thổi phạt đền Việt Nam của trọng tài là quá nặng.

Ayman Hussein đã ghi bàn gỡ hòa cho U23 Iraq. Ảnh: AFC

Một hiệp thi đấu thành công của U23 Việt Nam, tỷ lệ kiểm soát bóng của U23 Việt Nam dù chỉ đạt 40% nhưng chúng ta thi đấu chắc chắn, tự tin. Số lần dứt điểm ngang bằng với Iraq là 6 cú sút, phía trên hàng công Quang Hải và Công Phượng hoạt động năng nổ. Mũi nhọn cao nhất là Phan Văn Đức phối hợp ăn ý với Công Phượng giúp giảm áp lực cho hàng thủ.

U23 Việt Nam luôn thi đấu ngoan cường trước sức ép của U23 Iraq. Ảnh: AFC

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2 Việt Nam vẫn chơi chắc chắn, đặc biệt là hàng thủ và thủ môn Tiến Dũng. 90 phút trôi qua mà không bên nào ghi thêm được bàn thắng, trận đấu bước vào hiệp phụ.

Trong thế trận không kém so với Iraq, thì từ 1 pha phạt góc, với lợi thế chiều cao Ayman đã đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq. Tưởng như mọi việc đã kết thúc, nhưng chính tinh thần chiến đấu quả cảm, kiên cường, không chịu buông xuôi của các chàng trai U23 Việt Nam đã được đền đáp. Phút 108 Văn Đức đã gỡ hòa 2-2 bằng pha sút bóng trong vòng cấm. Niềm vui tiếp tục kéo dài khi cầu thủ vào thay người Hà Đức Chinh đã lập công ít phút sau đó nâng tỷ số lên 3-2.

Thủ thành Tiến Dũng đã góp công lớn trong chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Trận đấu lúc này chỉ còn ít phút, tưởng như chiến thắng nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam, thì một lẫn nữa,  từ pha tấn công trung lộ Alaa Ali Mhawi có pha băng xuống bên cánh phải, tung cú sút căng và hiểm hóc hạ gục thủ môn Tiến Dũng, cân bằng tỉ số 3-3. Tỷ số này cũng kéo dài đến hết 120 phút thi đấu.

Bước vào loạt penalty, người hùng chốt chặn cuối cùng là thủ thành Bùi Tiến Dũng đã cản phá thành công 1 cú sút đầu tiên của U23 Iraq. Trong khi đó 5 cầu thủ của U23 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với 5 cú sút trúng đích. Niềm vui vỡ òa, lịch sử tiếp tục được viết lên, U23 Việt Nam hiên ngang tiến vào bán kết U23 châu Á.

Hai trận đấu vòng bán kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào ngày 23-1:  Lúc15 giờ là trận U23 Uzbekistan - U23 Hàn Quốc; lúc 18 giờ 30 sẽ là trận U23 Qatar - U23 Việt Nam. Chúng ta tiếp tục đặt niềm tin và hy vọng các chàng trai U23 Việt Nam sẽ lại lập nên kỳ tích cho bóng đá nước nhà.

Các cầu thủ, Ban huấn luyện tiến về khán đài chia vui với cổ động viên Việt Nam đến sân cổ vũ sau trận đấu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang