Tổng hợp vòng 2 giải Ngoại hạng Anh lượt trận ngày 15-8:

Tottenham hoà thất vọng, Everton đại thắng 3 sao

Chủ Nhật, 16/08/2015 10:42  | Tường Lân

|

(CAO) Tottenham đã có một trận đấu đáng thất vọng khi để Stoke City cầm hoà trên sân nhà dù vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một, Everton hạ gục Southampton bằng chiến thắng 3 sao đầy thuyết phục là những điểm chính của vòng 2 Premier League lượt trận ngày 15-8.

Tottenham 2-2 Stoke City:

Trong khi Manchester United đã ra trận và giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa vào rạng sáng 15-8 thì tâm điểm vòng 2 Premier League lượt trận ngày thứ bảy đổ dồn vào cặp đấu giữa Tottenham và Stoke City.

Với lợi thế sân nhà, Tottenham đã tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành Stoke City những pha lên bóng tốc độ cao. Sức mạnh của “Gà trống” ngay lập tức được Eric Dyer cụ thể hóa bằng pha đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số ở phút 19.

Tottenham hoà thất vọng Stoke City

Sau bàn thắng này, đội chủ sân White Hart Lane chơi hay khiến các cầu thủ Stoke City phải co về phòng ngự số đông. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi cho “Gà trống” khi Chadli nâng tỷ số lên 2-0 vào cuối hiệp một. Pha phản công xuất phát từ Harry Kane, Ben Davies bứt tốc bên cánh trái rồi chuyền ngang để Nacer Chadli đệm bóng vào lưới Stoke.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ giữa hiệp, Stoke City như lột xác hoàn toàn. Việc đội chủ nhà hạ thấp đội hình bảo vệ thành quả đã vô tình tạo điều kiện cho Stoke chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Những cố gắng của các học trò HLV Mark Hughes đã được đền đáp khi Alderweireld phạm lỗi với Joselu trong vòng cấm ở phút 78. Trên chấm 11 mét, Arnautovic lạnh lùng hạ gục thủ thành Tottenham rút ngắn tỷ số.

Trên đã hưng phấn, Stoke City chơi cực hay trong những phút còn lại. Trong một pha lên bóng nhanh, Diouf đánh đầu trong tư thế không người kèm cân bằng tỷ số 2-2 cho Stoke, qua đó giành một điểm trong trận đấu đầy kịch tính.

Southampton 0-3 Everton:

Trong trận đấu thứ 2 tại Premier League 2015-2016, tiền đạo Lukaku đã toả sáng rực rỡ bằng cú đúp giúp Everton giành chiến thắng 3-0 trước Southampton.

Dù phải hành quân đến sân St Mary's Stadium nhưng các cầu thủ Everton nhập cuộc hết sức tự tin. Đội khách chơi dồn ép đội chủ nhà ngay từ những phút đầu và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Lukaku. Tiền đạo gia nhập Everton với giá 28 triệu bảng bật cao đánh đầu trong vòng cấm sau quả tạt của Arouna Kone mở tỷ số ở phút 22.

Lukaku toả sáng bằng cú đúp vào lưới Southampton

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Everton tiếp tục chơi hay và Lukaku một lần nữa chọc thủng lưới Southampton. Chân sút người Bỉ dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc sau đường chuyền của Ross Barkley ở phút 44.

Sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà chủ động dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng phòng ngự vô cùng kiên cố của Everton. Trong khi bàn thắng chưa đến thì Southampton tiếp tục vào lưới nhặt bóng. 6 phút trước khi trận đấu kết thúc, Ross Barkley lạnh lùng ấn định tỷ số 3-0 cho Everton.

Đêm nay (16-8), tâm điểm của vòng 2 sẽ là cuộc đại chiến giữa Manchester City và Chelsea. Trong khi đó, Arsenal sẽ có chuyến hành quân được dự đoán dễ dàng đến sân của Crystal Palace. Vào rạng sáng 18-8, Liverpool sẽ tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Anfield.

Kết quả các trận đấu còn lại lượt trận ngày 15-8:

Aston Villa 0-1 Manchester United:

Swansea 2- 0 Newcastle

Sunderland 1-3 Norwich

Watford 0-0 West Brom

West Ham 1-2 Leicester

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang