HAGL chật vật cầm hoà trên sân nhà

Chủ Nhật, 09/08/2015 22:21  | Huy Bân

|

(CAO) Tưởng chừng HAGL sẽ tiếp tục thất bại khi bị Cần Thơ dẫn trước và phải đá với 10 người từ phút 70 nhưng rốt cuộc đội chủ sân Pleiku đã giữ lại được một điểm sau trận hòa 1 - 1 trước Cần Thơ.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu, dù chơi tốt hơn nhưng Cần Thơ cũng không thể chuyển hoá ưu thế đó thành bàn thắng. Thậm chí, ngay cả khi chơi hơn người do Moussa phạm lỗi đánh nguội, lĩnh thẻ đỏ ở phút 70.

Trong khi đó, HAGL với lợi thế sân nhà và quyết tâm trụ hạng vẫn không thể có được một kết quả có lợi để nuôi hy vọng trụ hạng. Cộng với việc Đồng Nai thua chủ nhà Hải Phòng 1-2 trong trận đấu cùng giờ.

Khiến cục diện cuộc đua tránh suất xuống hạng duy nhất càng trở nên căng thẳng. Có cùng 14 điểm, nhưng HAGL vẫn xếp chót bảng, vì kém Đồng Nai ở hiệu số bàn thắng thua. Cần Thơ đứng kế trên ở vị trí thứ 12, nhưng vẫn trong vòng xoáy nguy hiểm khi chỉ hơn hai đội cuối đúng ba điểm.

Các cầu thủ HAGL chật vật thoát thua trên sân nhà - Ảnh: Thùy Dung

Càng đi sâu vào giải HAGL càng cho thấy sự thiếu kinh nghiệm trong thi đấu của một đội bóng trẻ. Chủ yếu là do lối chơi của đội bóng phố núi đã bị bắt bài. Đáng lẽ, khi các đội đã nắm được hết lối chơi, HAGL phải cho thấy sự đổi mới nhưng trái lại, đội vẫn giữ lối chơi thiếu biến hóa.

Thêm vào đó, chất lượng hai ngoại binh HAGL đang sở hữu cũng không cao, chưa cho thấy sự khác biệt ở những vị trí họ nắm giữ. Thậm chí, nhiều lúc các đồng đội ở HAGL còn phải giúp “cứu cánh” trong nhiều tình huống.

Bộ ba Xuân Trường, Thanh Tùng và Hoàng Thiên là những điểm sáng duy nhất giúp HAGL có được những tình huống bất ngờ. Mà điển hình là tình huống Hoàng Thiên năng nổ phát động tình huống dàn xếp, dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Thanh Tùng.

Tuy nhiên, tất cả vẫn là chưa đủ để làm nên một đội bóng mạnh. Ngay cả với trường hợp của Cần Thơ cũng không khả quan hơn, khi công thần Văn Thắng từng lập hattrick trong trận thắng HAGL 3-1 ở lượt đi, nhưng hôm nay mờ nhạt tại Pleiku.

Đó là lý do lý giải tại sao Cần Thơ chơi hay hơn, nhiều cơ hội hơn nhưng rốt cuộc cũng chỉ có thể cầm hòa HAGL.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang