Pato sẽ là một sai lầm khác của Chelsea?

Thứ Bảy, 23/01/2016 06:15  | Sa Mộc

|

(CAO) Theo báo giới, Pato sắp cập bến Chelsea để thay cho Diego Costa luôn say mê cãi vã hơn là ghi bàn. Nhưng, liệu đây là một quyết định đúng của “The Blue” hay là một sai lầm khác? Theo, Four Four Two, Pato là một cầu thủ có đầy vấn đề…

Cầu thủ người Brazil đang tuyệt vọng ở nỗ lực chuyển đến Premier League và CLB của anh ta, Corinthians cũng thế. Theo Marcus Alves, chuyện đó sẽ không bao giờ dễ dàng….

“Cá nhân tôi khuyên bạn đừng theo tin của Pato nữa”, Jurgen Klopp trả lời trong cuộc phỏng vấn hôm thứ hai, khi có phóng viên hỏi về việc Pato sẽ chuyển đến Liverpool trong tháng này.

Không được nhiều người mong mỏi

Và, ông ấy không phải là người đầu tiên. Nhiều HLV khác ở Premier League cũng nghĩ thế, nhưng Corinthians và người đại diện vẫn không chịu từ bỏ nhiệm vụ gần như khó nhất thế giới: đưa Pato trở lại châu Âu.

Pato (phải) đang rất háo hức được chuyển đến Chelsea

Người đại diện của cầu thủ 26 tuổi này đang rất sốt sắng bán anh ta – bất cứ ai đến với vali đựng 20 triệu Euro, sẽ giúp anh ta hoàn thành nhiệm vụ được cho là “bất khả thi” này. Bên cạnh đó, thật dễ hiểu vì sao Corinthians muốn tống Pato đi càng nhanh càng tốt.

Cựu cầu thủ AC Milan đang có nguy cơ trở thành thương vụ tệ nhất trong lịch sử CLB, họ mua anh ta về vào tháng 1-2013 với giá 15 triệu Euro và có thể sẽ mất trắng nếu không nhanh chân bán Pato: Pato sẽ được tự do vào tháng 6 tới, khi hợp đồng giữa cả hai kết thúc.

Tiền đạo của tuyển Brazile chưa bao giờ thật sự dốc hết sức lực cho đội. Đó là lý do mà thành viên của Ban huấn luyện, Edu, cựu tiền vệ của Arsenal và các cầu thủ khác trong đội giải thích cho việc, vì sao Pato lại thất bại ở Corinthians.

“Chúng tôi đã vô cùng hạnh phúc khi cậu ấy đến năm 2013, ngay cả giới truyền thông cũng hết sức hồ hỡi, tôi vẫn nhớ. Nhưng, cậu ấy chưa từng nỗ lực như kỳ vọng của các CĐV với cầu thủ của đội.

Edu vô cùng bất mãn vì thái độ của Pato

Khi thi đấu trên sân, cậu ta căng thẳng như thể đang có một một con dao nhỏ mắc kẹt ở giữa kẻ răng. Cậu ta nghĩ: nếu ta không biểu diễn được kỹ thuật hôm nay, ta sẽ làm vào một ngày khác, ta phải thể hiện tất cả những gì ta có.

Pato không có bất cứ phẩm chất nào mà các CĐV mong chờ ở thần tượng của mình. Anh ấy không muốn nghe theo sự chỉ đạo của bất kỳ ai.Và, nếu như thế vẫn chưa đủ, Pato không thể hòa hợp với các cầu thủ trong phòng thay đồ, như thể các đồng đội không xứng nói chuyện với anh ta, người đang được trả lương cao nhất đội: 180 ngàn Euro/tháng”, Edu tố cáo.

Cựu cầu thủ Milan liên tục va chạm với các đồng đội trong những tháng đầu tiên hồi hương, nhưng khoảnh khắc quyết định tương lai đen tối của “Chú vịt” chính là lúc Corinthians bị Gremio loại khỏi tứ kết cúp nhà Vua do Pato thất bại khi đá quả phạt đền quyết định. Đó là một quyết định hết sức tệ hại, Pato đã cố thực hiện quả penalty theo phong cách Panenka và bị cựu đồng đội Milan, Dida dễ dàng cản phá. Pato suýt bị các đồng đội đánh hội đồng sau khi đội bóng rời sân.

“Tôi nhớ là đã rất khó khăn trong việc giữ cho mọi người không tẩn anh ta. Danilo Fernandes, thủ môn số một của đội, người luôn có máu điên trong người và 2 hoặc 3 cầu thủ khác, cực kỳ tức giận.

Chúng tôi biết rằng, cậu ấy sẽ bị truyền thông chỉ trích tơi bời. Và các CĐV cũng muốn đánh cậu ta, đến cầu thủ còn thế huống chi. May mà có vài người trong đội còn bình tĩnh, nếu không tôi chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra”, Fabio Santos, hậu vệ trái lúc đó của Corinthians nhớ lại.

Pato không thể thích nghi ở Corinthians

Việc để lỡ penalty và thái độ sau đó của “Chú vịt” khiến Corinthians buộc phải cho đại kình địch Sao Paulo mượn cầu thủ đắt giá nhất của mình. Dù chỉ 24 tuổi vào thời điểm đó, song Pato thường mang tới cho người ta ấn tượng, anh ấy đã kiếm đủ tiền cho bản thân và gia đình nên không cần đặt ra bất cứ mục tiêu nào để phấn đấu trong sự nghiệp. Mỗi khi ra sân, Pato thường tỏ ra không hạnh phúc, không có bất cứ niềm vui nào với trái bóng.

Dường như, Pato không nhận ra, mình đang có thời điểm khó khăn phải vượt qua và rằng, thế giới mình đang sống rất khác. Ngay cả tuyển Brazil cũng bỏ rơi anh ta, mặc dù Dunga từng cho rằng, Pato chính là người truyền thừa của Ronaldo.

“Cuộc sống có lúc thăng, lúc trầm. Nhưng, cậu ta cần phải biết mình là ai và chuyện gì đang xảy ra? Một cậu bé mới chơi 2 trận liền được giới thuyền thông tung hô: giỏi hơn Pele. Nhưng, Pele chơi hơn 1000 trận và ghi hơn 1000 bàn thắng. Bạn không thể so sánh ông ấy với cậu ta. Thật khó khăn cho Pato. Cả thế giới sụp đổ chỉ trong 4 tháng. Tuy nhiên, việc cần thiết nhất bây giờ là cậu ta nên tập trung vào trận đấu của mình một lần nữa”, Dida khuyên bảo.

Pato đã hồi sinh trong màu áo Sao Paulo

Pato có vẻ đã lắng nghe

Anh ấy hồi sinh trong năm 2015, được quay trở lại Selecao một lần nữa, thay đổi thái độ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Pato kết thúc mùa giải với 26 bàn thắng cho Sao Paulo, bỏ sau lưng những vấn đề về sức khỏe, một lần nữa cho thấy những phẩm chất của “thần đồng” 17 tuổi từng giúp Internacional đánh bại Barca tại Club World Cup. Thế nên, bây giờ, Pato tự tin mình có thể lần nữa quay lại chinh phục châu Âu và Premier League chính là điểm đến mơ ước.

Chelsea, Tottenham, Manchester United đều được đồn thổi là rất muốn Pato, song chưa có ai chính thức xác định. Hai siêu cò Kia Joorabchian và Giuliano Bertolucci đang là những người nhận trách nhiệm tìm bến đỗ mới cho Pato.

Pato sẽ quay trở lại thời hoàng kim như giai đoạn đầu ở AC Milan?

Trong khi các CLB ở xứ sở xương mù chưa đến, Corinthians đã nhận được lời đề nghị vô cùng hấp dẫn từ CLB Tianjin Quanjian, được huấn luyện bởi cựu HLV Brazil và Real Madrid Vanderlei: 20 triệu Euro. Nhưng, Pato đã từ chối quyết liệt, mặc dù mức lương người Trung Quốc trả hết sức hậu hĩnh: 680 ngàn Euro/tuần. Thế nên, Corinthians cho rằng Pato bị điên và thế là câu chuyện phải tiếp tục.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang