Niềm tin vào HLV Miura xuống thấp

Thứ Năm, 03/12/2015 17:02  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Những thất bại liên tiếp của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura cùng với triết lý bóng đá không phù hợp đã và đang khiến niềm tin của người hâm mộ cạn kiệt đối với ông thầy người Nhật.

“Ai cũng hiểu chỉ Miura không hiểu”

Kể từ khi HLV Miura đến Việt Nam, người hâm mộ kỳ vọng ông sẽ đưa bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều trái ngọt. Nhưng sau hơn 1 năm, ông đã “nhào nặn” đội tuyển U 23 Việt Nam thì hình ảnh của người hâm mộ nhận được chỉ là những trận bóng băm bổ, bạo lực, khô cứng trên sân cỏ.

Khi người hâm mộ càng dâng tràn cảm xúc trước những lối đá bóng hoa mỹ, đẳng cấp của các cầu thủ học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và muốn nó được thể hiện, cống hiến trong các giải bóng chính thức của khu vực và châu lục thì ông Miura lại không thích thế. Tức là người hâm mộ đang thích cái mà ông Miura không thích, ông Miura lại thích cái mà mọi người đã phát ngán.

Hãy thử cùng mổ xẻ vấn đề của Miura trên báo CATP và của các chuyên gia để thấy rằng VFF nên để ông Miura dứt áo ra đi:

Thực ra, ngay trong ngày ký hợp đồng với VFF, HLV Miura đã bị giới truyền thông trong nước “soi mói” với bản “lý lịch” không đẹp trong thời gian còn hành nghề ở Nhật khi thường bị sa thải sớm.

HLV Miura

Trước khi sang Việt Nam, ông cũng có nhiều năm liền chỉ làm bình luận viên bóng đá trên truyền hình. Tuy vậy, chiến công giúp Olympic Việt Nam lọt vào vòng 1/16 Asian Cup 2014 đã giúp nhiều người có ánh mắt thiện cảm hơn với ông.

Tuy vậy, đó cũng là thành tích tốt nhất của ông, còn sau đó là chuỗi dài những thất bại.

Đội tuyển Việt Nam với lối chơi rực lửa ở AFF Cup nhưng bị loại đáng tiếc ở bán kết sau khi để thua 2-4 trước Malaysia trên sân nhà, dù trước đó có lợi thế rất lớn với chiến thắng 2-1 trước đối thủ ở lượt đi.

Thất bại này phần lớn là do HLV Miura đã sai lầm trong chiến thuật. Ở một đấu trường quan trọng khác là SEA Games 28, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U23 Myanmar nhưng bất ngờ gục ngã 0-1 ở bán kết.

HLV Miura đã bị giới truyền thông trong nước “soi mói

Hai “cú ngã đau” ở hai sân chơi lớn này cho thấy ông Miura không phải là vị tướng bản lĩnh để dẫn dắt học trò trong những lúc khó khăn.

Thậm chí, trong những hoàn cảnh như thế, ông thầy người Nhật thường tỏ ra bất lực, bởi vì ông rất kỹ lưỡng trong việc làm chiến thuật trước trận đấu, nhưng khi có những thay đổi trên sân thì ông thường chậm thay đổi. Và đến những thất bại của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 càng có thêm những dấu hỏi về năng lực của ông Miura.

Với nhiều chuyên gia thì cho rằng triết lý bóng đá của ông Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam

Với nhiều chuyên gia thì cho rằng triết lý bóng đá của ông Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Ông ưa thích sử dụng cầu thủ có sức mạnh, cơ bắp với lối chơi bóng dài, và có không ít tuyển thủ cho rằng lối chơi đó khiến họ khó đá.

Đặc biệt, quan điểm của ông Miura đối nghịch với triết lý bóng đá nhỏ, kỹ thuật của HAGL mà đã làm say lòng khán giả Việt Nam những năm nay.

Vì thế mà khi ông “ngó lơ” các cầu thủ HAGL càng khiến cho người hâm mộ quay lưng với ông, nhất là khi ông vẫn ngoan cố xây dựng thứ bóng đá xơ cứng, vô cảm nhưng vẫn thất bại.

Hợp đồng của HLV Miura đến tháng 4-2016 sẽ kết thúc. Nhưng VFF vẫn chưa có động thái nào cho thấy hai bên sẽ tiếp tục gắn bó

HLV Lê Thụy Hải, người có chuyên môn cao và rất cá tính trong làng bóng Việt Nam cũng rất đồng tình việc ông Miura nên nghỉ: “Tôi nói ông Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam và nên cho ông ấy nghỉ đi thì không phải bây giờ, khi ông ấy thất bại tôi mới nói, tôi nói từ lâu rồi, từ ngày ông ấy mới sang đây, được mấy trận đầu. Sau đó, SEA Games 2015, tôi cũng đã nói không nên để ông ấy làm. Ông ấy có làm cho bóng đá Việt Nam tốt hơn đâu, ông đến đây gần hai năm rồi. Tôi vẫn giữ quan điểm, ông Miura phải nghỉ, mà nếu có lòng tự trọng thì ông ấy phải tự xin nghỉ”. 

HLV Lê Thụy Hải, người có chuyên môn cao và rất cá tính trong làng bóng Việt Nam cũng rất đồng tình việc ông Miura nên nghỉ

Hợp đồng của HLV Miura đến tháng 4-2016 sẽ kết thúc. Nhưng VFF vẫn chưa có động thái nào cho thấy hai bên sẽ tiếp tục gắn bó.

Với niềm tin vào ông Miura đã và đang xuống thấp dù có sự chống lưng của một số lãnh đạo VFF thì việc vị HLV người Nhật phải ra đi là rất cao.

Kết quả đó sẽ tùy thuộc rất lớn vào cuộc Họp thường trực Ban chấp hành và Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐVN lần thứ 5 khóa VII diễn ra chiều nay (4-12) tại Khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) khi mà Ông Đoàn Nguyên Đức – Phó Chủ tịch Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam đã từng nhiều lần đề nghị “truất phế” ông thầy người Nhật này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang