Lúc 18 giờ chiều 29-11, U21 HAGL gặp U19 Hàn Quốc:

Bầu Đức: 'Tôi biết chắc HLV Miura sẽ lần lượt trả cầu thủ của tôi về lại CLB'

Chủ Nhật, 29/11/2015 09:52  | Trung Sơn - Tường Lân

|

(CAO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức khẳng định tuổi trung bình của các cầu thù HAGL là 19,5 tuổi và trận chung kết sẽ là cuộc tranh tài cân sức dựa trên chuyên môn, kỹ, chiến thuật. Tuổi tác không phải là lợi thế cho U21 HAGL.

Gặp lại đội bóng xứ Kim Chi trong trận đấu cuối cùng của giải, U21 HAGL vô cùng quyết tâm phục hận để bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, trong 20 cầu thủ được đội bóng xứ Kim Chi mang sang Việt Nam, có 14 người vừa cùng U19 Hàn Quốc giành quyền vào Vòng chung kết U19 châu Á với chuỗi 4 trận toàn thắng. Dù tuổi đời trung bình của các học trò HLV An Ik Soo chỉ là 18 (SN 1997) nhưng thể hình, thể lực và khả năng chuyên môn của họ hoàn toàn “ăn dứt” 5 đội bóng còn lại của giải U21 Quốc tế năm nay.

U19 Hàn Quốc vượt trội về thể hình và thể lực

Vấn đề tuổi tác được nói nhiều trong những cuộc đọ sức có sự góp mặt U19 Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng, 2 tuổi ít hơn, đội bóng xứ Kim Chi khó lòng làm nên chuyện trước các đàn anh. Nhưng thực tế thì không, U19 Hàn Quốc đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác với lứa tuổi teen của mình.

Nhìn cái cách U19 Hàn Quốc thi đấu, NHM dễ dàng thấy được hình ảnh khá toàn diện của đội bóng này trong khả năng tấn công lẫn phòng thủ. Đội bóng xứ Kim Chi bước vào trận chung kết với thành tích bất bại, họ ghi được 6 bàn và không một lần thủng lưới. Tiền đạo Lee Dong-jun đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 pha lập công tại giải năm nay (hơn Công Phượng 1 bàn).

Yếu tố khiến đội bóng xứ Kim Chi lo ngại chính là sự hiểu ý trong từng pha bóng của các cầu thủ từng ăn tập với nhau suốt 7 năm trời và những tiếng hò reo của hàng ngàn NHM dành cho U21 HAGL.

Bầu Đức của U21 Hoàng Anh Gia Lai cho rằng trong trận chung kết, hai đội sẽ thi đấu một cách sòng phẳng, và phần thắng sẽ thuộc về đội bóng có phong độ tốt hơn. Tuổi tác không phải là vấn đề cho trận chung kết được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi vào hôm nay. Nỗ lực tập luyện, thi đấu và sự trưởng thành qua từng trận đấu của các chàng trai xứ Núi sẽ được thể hiện trong trận chung kết này.

Bầu Đức cũng  cung cấp một số thông tin rất đáng quan tâm, tiền vệ phòng ngự, thủ lĩnh giữa sân của U21 HAGL, Nguyễn Tuấn Anh ngày 30-11 (chỉ một ngày sau trận chung kết) chính thức gia nhập CLB Yokohama (Nhật Bản). Được biết, Tuấn Anh sẽ một mình qua Nhật để thử việc tại một môi trường bóng đá đỉnh cao của châu lục mà không cần đến sự hỗ trợ, phiên dịch viên từ CLB. Theo bầu Đức, điều này thể hiện sự tự tin của bản thân Tuấn Anh và là kết quả của quá trình đào tạo, huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp tại HAGL; không chỉ là các kỹ thuật trên sân cỏ mà còn là các kỹ năng khác như văn hoá, giao tiếp...

Ngoài ra, khi trả lời PV báo CATP là ông có vui không khi HAGL có đến 6 cầu thủ được HLV Miura gọi tham gia đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 Châu Á, ông chủ CLB HAGL cho biết ông cảm thấy bình thường với thông tin trên. Ngoài ra, ông đưa ra dự đoán một cách chắc chắn rằng các cầu thủ HAGL sẽ không được trọng dụng tại đội tuyển U23 'được gọi đi lên có trật tự và sẽ đi về có thứ tự'. Theo ông, trong 6 cầu thủ được gọi lên tuyển chỉ có một mình Công Phượng ở lại, một phần vì những pha bóng mà cầu thủ này thể hiện trong các giải đấu vừa qua,  một phần vì áp lực của dư luận. Ông khẳng định, lối đá của các cầu thủ HAGL không phủ hợp với triết lý bóng đá của HLV người Nhật, Miura.

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang