Nga cấm các CLB ký hợp đồng với cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Hai, 30/11/2015 16:38  | Tường Lân

|

(CAO) Mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục leo thang khi Tổng thống Vladimir Putin ban hành lệnh cấm tất cả các vụ chuyển nhượng với cầu thủ và CLB Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là động thái trả đũa vụ máy bay quân sự của Nga Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên biên giới Syria khiến 1 phi công thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng, được lực lượng đặc nhiệm giải cứu.

Tổng thống Putin (trái) và Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko

Cụ thể, Tổng thống Putin ban hành lệnh cấm tất cả các CLB Nga ký hợp đồng với các cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1-2016. Đồng thời, các cầu thủ Nga cũng không được chuyển đến các CLB Thổ Nhĩ Kỳ.

Về việc các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đang thi đấu tại Nga, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko trong một cuộc phỏng vấn hãng R-Sports cho biết, các cầu thủ này vẫn sẽ tiếp tục thi đấu cho CLB chủ quản cho đến khi hết hợp đồng.

Bên cạnh đó, sắc lệnh này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang xây dựng những công trình phục vụ World Cup 2018. Theo đó, họ vẫn sẽ tiếp tục công việc nhưng sẽ không được ký thêm bất cứ hợp đồng nào.

Trong một diễn biến khác về quan hệ 2 nước, ngày 29-11, Thổ Nhĩ Kỳ đã trao trả thi thể phi công Oleg Peshkov cho phía Nga.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang