Công Phượng toả sáng, U21 HAGL bảo vệ thành công chức vô địch

Chủ Nhật, 29/11/2015 21:16  | Tường Lân

|

(CAO) Công Phượng toả sáng với cú đúp vào lưới U19 Hàn Quốc trong trận chung kết diễn ra tối 29-11, giúp U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 Quốc tế.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả trên sân Thống Nhất, U21 HAGL nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, U19 Hàn Quốc cũng tỏ ra không phải dạng vừa khi có những cú phản công sắc bén. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Tiến, có lẽ đội bóng Phố Núi phải nhận bàn thua.

Trao Cúp vô địch cho U21 HAGL

Sau một vài tính huống chao đảo, U21 HAGL lấy lại thế trận và họ bất ngờ có bàn thắng nhờ sự toả sáng của Công Phượng. Phút 24, nhận bóng từ đồng đội, số 10 của đội chủ sân Pleiku đi bóng táo bạo từ giữa sân rồi tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, U21 HAGL tiếp tục dồn ép và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

Sang hiệp hai, U19 Hàn Quốc tràn lên tìm bàn gỡ nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của U21 HAGL. Trong khi đó, hàng thủ của họ lại thi đấu thiếu tập trung và để lộ hàng loạt khoảng trống cho đội bóng Phố Núi khai thác. Tiếc là những cú sút của Văn Toàn, Xuân Trường, Thanh Hậu đều không thể thắng được thủ thành phía đội bóng xứ Kim Chi.

Công Phượng toả sáng với cú đúp vào lưới U19 Hàn Quốc

Mãi đến phút 86, bàn thắng thứ 2 dành cho U21 HAGL mới xuất hiện. Người lập công tiếp tục là Công Phượng. Văn Toàn nỗ lực căng ngang tạo điều kiện cho đồng đội đệm bóng tung lưới U19 Hàn Quốc, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Phố Núi.

Như vậy, U21 HAGL xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết, Công Phượng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải, đồng thời là vua phá lưới với 5 bàn.

Trong trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, U21 Singapore đánh bại U21 Việt Nam trên loạt đá luân lưu với tỷ số 6-5 sau khi hoà 1-1 trong 90 phút, qua đó giành giải 3 chung cuộc.

Với chức vô đich, U21 HAGL nhận được Cúp và 12.000 USD. Bên cạnh đó, Công ty NutiFood thưởng cho đội bóng Phố Núi 500 triệu đồng, VFF thưởng 200 triệu đồng. Trước trận chung kết, bầu Đức và Công ty NotiFood cũng đã thưởng cho U21 HAGL 600 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng mà U21 HAGL nhận được đến thời điểm hiện tại là hơn 1,5 tỷ đồng.

Một số hình ảnh lễ bế mạc:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang