Công Phượng nhen nhóm hy vọng trụ hạng cho Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Bảy, 22/08/2015 19:28  | Tường Lân

|

(CAO) Nguyễn Công Phượng chính là người ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai để từ đó đội bóng phố Núi chơi thăng hoa và giành thắng lợi 3-1 trước Sông Lam Nghệ An.

Trước vòng đấu thứ 22, HAGL đang đứng cuối bảng xếp hạng V-League với vỏn vẹn 14 điểm và đối mặt trực diện với nguy cơ rớt hạng. Dù thi đấu trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn với muôn vàn chỉ trích nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có một trận đấu xuất sắc trong cuộc tiếp đón đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà Pleiku.

Công Phượng ghi bàn giúp HAGL giành chiến thắng

Với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn, đội bóng phố Núi chủ động đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu và đội chủ nhà HAGL liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía Sông Lam Nghệ An. Trong khi đó, đội khách dù được đánh giá cao hơn nhưng lại thi đấu dưới sức mình. Trong hơn nửa thời gian hiệp một, đội bóng xứ Nghệ không có một cơ hội tấn công nào đáng chú ý.

Cầm bóng nhiều nhưng các cầu thủ trẻ của bầu Đức lại gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Một vài cứ dứt điểm từ xa của Công Phượng không gây được bất ngờ. Dù phút thứ 41, bóng chạm tay Ngọc Hải trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền, bởi trong tình huống này trung vệ đội khách để tay rất sát người.

Sau giờ nghỉ, HAGL tiếp tục dâng cao. Trong khi bàn thắng chưa đến thì đội chủ nhà bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút thứ 59, trọng tài cho các cầu thủ Sông Lam Nghệ An được hưởng quả đá phạt đền khi thủ thành Minh Nhựt phạm lỗi với Abdul trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ngọc Hải đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên niềm vui của đội khách không thể kéo dài được lâu bởi chỉ 6 phút sau, Công Phượng đã có bàn gỡ hoà 1-1 cho HAGL. Đình Đồng phạm lỗi với Đức Vũ trong vòng cấm Sông Lam Nghệ An và HAGL được hưởng quả phạt đền. Trên chấm luân lưu, Công Phượng đã giải cơn hạn hơn 800 phút không thể ghi bàn bằng cú dứt điểm lạnh lùng, hạ thủ thành Nguyên Mạnh.

Trên đà hưng phấn, Công Phượng và các đồng đội chơi thăng hoa và họ liên tiếp ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của Hoàng Thiên (phút 76) và Văn Thanh (phút 78).

Dù chiến thắng nhưng HAGL vẫn giậm chân tại chỗ với 17 điểm, bằng với Đồng Nai (chưa đá) nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đây sẽ là động lực để đội bóng phố Núi tiếp tục thăng hoa trên con đường trụ hạng ở V-League năm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang