Chân dung cầu thủ:

Karim Benzema - Từ cậu bé nhút nhát tới ‘ông trùm’ scandal

Thứ Sáu, 13/11/2015 02:16  | Sa Mộc

|

(CAO) Nếu bạn kể ra một loạt scandal từ năm 2009 đến giờ của Karim Benzema, rồi đưa cho một người không thích bóng đá tầm 4 đến 5 tấm ảnh cầu thủ bất kỳ; chắc chắn Benzema sẽ là người cuối cùng được chọn.

Với khuôn mặt trẻ con và ánh mắt buốn thăm thẳm, tuyển thủ Pháp trông chẳng có chút gì là giống người ăn chơi đàng điếm, từng vào tù ra tội. Nhưng, sự thật, Benzema chính là con người hư hỏng như thế! Là “ông trùm” scandal mới của thế giới bóng đá.

Từ kẻ hiền lành

Benzema sinh ra ở Bron, vùng ngoại ô của thành phố Lyon, nhưng cả bố và mẹ đều là người gốc Algeria theo đạo Hồi. Anh cũng theo tôn giáo của gia đình và là người khá mộ đạo. Dù theo nghề đặc thù, song đến tháng Ramadan, Benzema vẫn nghiêm túc theo chế độ ăn chay như quy định. Gia đình của Benzema khá đông con: 8 người, anh là con thứ 6 trong gia đình; 2 em trai của Benzama cũng theo nghiệp cầu thủ.

Từ nhỏ, Benzema đã được cha anh nuôi dạy cực kỳ nghiêm khắc. Cristophe Rage, HLV đội trẻ của Olympic Lyon kể: “Cậu ấy khiêm tốn hơn tất cả mọi người. Cậu ấy rất ít nói, nhưng làm việc cực kỳ chăm chỉ. Cậu ấy không phải là người có tài năng nhất hay giỏi nhất, song chắc chắn là người luyện tập chăm chỉ nhất. Cậu ấy rất kiên nhẫn. Bố của cậu ta luôn đánh thức cậu ta 5 giờ mỗi sáng để kịp bắt xe bus đến trường. Gia đình chính là bệ phóng giúp cậu ấy có được như ngày hôm nay”.

Benzema có bệ phóng hoàn hảo là gia đình

Và, bố cũng chính là người đứng ra giải quyết vấn đề cho Benzema khi sự nghiệp của anh gặp vướng mắc. Lúc 9 tuổi, chút nữa Benzema đã không đến được với Lyon. Khi đại diện của Lyon đến và hỏi mua anh, chủ tịch của CLB quê nhà Bron Terraillon SC đã không đồng ý nhả người.

Chỉ đến khi bố Benzema tới thuyết phục Bron, họ mới đồng ý để anh đi. Nhận thấy tầm quan trọng của ông bố, năm 2009, thay vì đến Olympic Lyon trước, Chủ tịch Florentino Perez đã mua một lon Coke rồi đến ngôi nhà nhỏ bé ở Bron, cùng ngồi đàm đạo với bố Benzema. Sau đó, Real Madrid đã có anh với giá 35 triệu euro.

Chẳng biết vì sự kèm cặp sát sao của bố hay tại chưa có nhiều tiền, Benzema hồi còn thi đấu ở Pháp, đích thực là một cầu thủ ngoan. Rõ ràng, tất cả những scandal mà anh dính phải cho đến thời điểm này đều phát sinh sau khi anh chuyển qua thi đấu cho Real, xa người thân, xa gia đình.

Trở thành thiên thần “sa ngã”

Trong hơn 6 năm khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, tài năng của “Mèo lười” đã được nâng tầm đáng kể. Bởi, trong một CLB có môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như Real, nếu anh không tiến bộ, không ngừng nâng cao đẳng cấp của mình, thì sẽ chết chìm.

Ngày mới bước chân đến Real

Lúc mới đến, do thiếu kinh nghiệm sống cũng như bản tính quá rụt rè, anh phải mất gần 2 năm mới thích nghi được cuộc sống ở môi trường mới. Cuối năm 2013, Benzema còn phải tự mình giảm 5kg để không bị “bật” khỏi Bernabeu. Bản tính nói ít, làm nhiều đã phát huy được tác dụng, giúp anh trở thành người cười cuối cùng trên hàng tiền đạo của Real.

Và, câu chuyện của chúng ta sẽ dừng lại ở đây, nếu như Benzema không mang tính cách “nói ít, làm nhiều” đó áp dụng vào cuộc sống. Trong hơn 6 năm sống ở Tây Ban Nha, Benzema chẳng mấy khi lên truyền thông phát biểu gì đó đao to, búa lớn nhưng những hành động của tiền đạo 27 tuổi này ngoài sân cỏ đều thật sự kinh thiên động địa.

Vài cầu thủ trong đội tuyển Pháp. trong đó có Benzema từng bị cáo buộc "quan hệ" với gái bán dâm vị thành niên

Benzema đã từng 4 lần bị bắt vì chuyện xe cộ: 2 lần vi phạm an toàn giao thông, 2 lần tổ chức đua xe. Năm 2011, anh cùng đồng đội bị một gái bán dâm vị thành niên tố cáo là đã quan hệ tình dục với cô ta. Theo đồn đoán, để thoát tội, cựu cầu thủ Lyon đã chi một số tiền không nhỏ.

Đến năm 2013, Benzema lần nữa bị báo giới phanh phui là đã đi mua dâm gái chuyển giới. Hiện tại, sự nghiệp của anh đang đứng trên bờ vực thẳm, do bị cảnh sát nghi ngờ đã tham gia tống tiền đồng đội ở tuyển quốc gia: Mathieu Valbuena. Nếu bị khép tội, anh có thể bị ngồi tù đến 5 năm. Chưa hết, một vài nguồn tin còn cho hay, cầu thủ của Real có thể còn tham gia vào đường dây buôn bán cocain.

Đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, cầu thủ này lại gây scandal chấn động khi bị nghi ngờ tống tiền đồng đội

Vừa có tiền, vừa có danh tiếng, lại sống xa gia đình, không ai kèm cặp hay định hướng cuộc sống, lại không biết chọn bạn mà chơi; chuyện Benzema sa ngã cũng chẳng có gì lạ! Nhưng ai cũng tiếc cho một cầu thủ cần cù, với một bệ phóng và chỗ tựa vững chắc như Benzema.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang