Cổ động viên Liverpool dựa vào gì để tin Klopp?

Thứ Tư, 11/11/2015 02:36  | Sa Mộc

|

(CAO) Điều khiến HLV Jurgen Klopp bất ngờ nhất trên sân Anfiel không phải là việc mất 3 điểm trước Crystal Palace mà là chuyện: hàng trăm CĐV của CLB vội vã bỏ về sau khi chứng kiến hậu vệ Scott Dann ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

“Bàn thua ở phút 82, tức là vẫn còn 12 phút nữa ở phía trước; nhưng tôi lại thấy rất nhiều người đang rời SVĐ. Tôi quay lại và thấy các học trò của mình đang chiến đấu trên sân, đột nhiên, tôi cảm thấy có chút cô đơn”, Klopp phát biểu có chút nghẹn ngào trong buổi họp báo sau trận đấu.

Klopp phát biểu có chút nghẹn ngào trong buổi họp báo sau trận đấu

Với Klopp, sự việc đó quả là một cú sốc văn hóa không nhẹ. Hồi còn dẫn dắt Dortmund, ông và các học trò luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các CĐV. Mỗi trận đấu của Dortmund trên sân Signal Iduna Park là một ngày hội.

Các CĐV trong trang phục vàng-đen truyền thống của đội, đến sân rồi hát hò nhảy múa suốt trận đấu, cho dù Dortmund thua hay thắng. Sự ghẻ lạnh là điều mà HLV 48 tuổi này chưa từng nếm trải trong suốt 14 năm cầm quân ở Đức.

Sự ghẻ lạnh là điều mà HLV 48 tuổi này chưa từng nếm trải trong suốt 14 năm cầm quân ở Đức

Tuy nhiên, dù có thất vọng như thế nào về thái độ thiếu tin tưởng của các fan “The Kop” thì Klopp nên tập quen là vừa. Trong thời gian ngắn tới, ông sẽ còn phải nhiều lần chứng kiến cảnh các CĐV thay vì sát cánh bên đội bóng yêu thích, giúp họ có tinh thần gỡ hòa hoặc chiến thắng thì lại quay lưng bỏ đi. Bởi, câu chuyện đau lòng này xảy ra không chỉ là do Liverpool sắp thua Crystal Palaca mà chính là kết quả của một quá trình dài “hy vọng nhiều thất vọng lớn” trước đó.

Các CĐV của Liverpool không ở lại vì họ chẳng biết lấy cái gì để tin rằng đội bóng của họ sẽ ghi bàn, lật ngược thế cờ rồi chiến thắng Crystal Palace. Cũng trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Klopp nói thêm: “Chúng ta vẫn chưa thua khi trận đấu chưa kết thúc. Trong khoảng từ phút 82 đến 94, bạn có thể ghi tới 8 bàn nếu bạn muốn”.

Cổ động viên lấy gì để tin khi các cầu thủ Liverpool chưa bao giờ chịu cố gắng lội ngược dòng

Tuy nhiên, hình như Klopp đang miêu tả đội bóng nào đó chứ không phải Liverpool. Kể từ đầu mùa, đội bóng áo đỏ chưa từng ghi bàn để gỡ hòa hoặc dành 3 điểm sau phút 80, trừ trận thắng 1-0 trước Stoke hồi đầu mùa.

Trong 10 trận thua và hòa còn lại, Liverpool cũng chưa từng cố gắng trong hơn 10 phút cuối trận, chủ yếu là cam chịu số phận. Dưới triều đại Brendan Rodger hay Klopp đều thế. Trên Anfield rạng sáng qua, các học trò của Klopp lần nữa chứng minh quyết định của các CĐV là đúng, khi chẳng làm nên chuyện gì trong hơn 10 phút cuối, “tặng” trọn vẹn 3 điểm cho khách. Một khi đã thất vọng quá nhiều, con người ta thường lựa chọn từ bỏ.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân quan trọng nữa khiến các fan chọn ra về sớm, ngoài thành tích còn là tinh thần chiến đấu. Trong thế giới bóng đá, thắng thua không quan trọng, quan trọng là thua như thế nào.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong đội chưa cao

Bạn đã dùng hết tất cả những gì mình có để chiến đấu mà vẫn thua hay bạn chỉ đá cho có. Liverpool bây giờ, không hề có tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo như Liverpool của những mùa trước kia.

Trong đội hình ra sân trong thất bại lần này, không có bất cứ cầu thủ nào sinh ra ở thành phố cảng hoặc xuất phát từ lò đào tạo của Liverpool và cũng chỉ có duy nhất 2 cầu thủ gắn bó với CLB trên 5 năm là Skrtel và Lucas.

Cổ động viên không còn thấy một đội bóng nhiều khao khát như trước kia

Việc thiếu những “người Liverpool đích thực” khiến đội lối chơi của đội đánh mất hết bản sắc “chiến binh” và dễ dàng bị bất cứ kẻ qua đường làng nhàng nào đó bắt nạt.

Và, để có thể thay đổi tinh thần bạc nhược cũng như kích phát ý chí của các học trò, đưa đội bóng trở lại với lối chơi máu lửa như trước kia, nhằm níu chân các CĐV cho đến hết trận; Klopp cần làm nhiều việc hơn chứ không phải chỉ mời mỗi Steven Gerrard về hỗ trợ là đủ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang