Lâm Đồng:

Hào hứng giải thể thao Người khuyết tật năm 2015

Thứ Hai, 09/11/2015 15:44  | Kim Đồng

|

(CAO) Ngày 7 và 8-11-2015 vừa qua, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng diễn ra hội thao dành cho Người khuyết tật do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Hội Người khuyết tật Lâm Đồng tổ chức lần đầu tiên.

Giải diễn ra kết sức hấp dẫn

Tỉnh Lâm Đồng có gần 85 nghìn người khuyết tật, trong đó có trên 12 nghìn người được cấp giấy xác định mức độ khuyết tật theo dạng. Số người khuyết tật hiện được tiếp cận với các hoạt động TDTT còn rất ít.

Nhằm tạo sân chơi cho hội viên trong hội Người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Hội Người khuyết tật Lâm Đồng tổ chức giải thể thao dành cho Người khuyết tật.

Các VĐV đều nỗ lực hết mình

Tham dự giải có 90 VĐV của 8 đơn vị huyện, thành của tỉnh gồm Đà Lạt, Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Tẻh. Các VĐV thi đấu 2 bộ môn cờ vua và điền kinh. Trong cờ vua có 2 nội dung thi đấu nam nữ; riêng điền kinh có 25 nội dung bao gồm chạy, đua xe lăn và xe lắc.

Ông Trần Mạnh Thu - Chủ tịch hội Người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hội thao cho người khuyết tật để phát động phong trào vận động người khuyết tật cùng tham gia tập luyện, thi đấu thể thao, nâng cao sức khỏe, hòa nhập cộng đồng. Hội thao lần này diễn ra rất kịch tính, các VĐV đều thi đấu hết mình”.

Đây là lần đầu tỉnh Lâm Đồng tổ chức giải

Tham gia hội thao lần này, VĐV Nguyễn Viết Cường ( 55 tuổi) chia sẻ: “ Tôi là hội viên của hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng, đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội thao, cảm giác rất vui. Bản thân tôi bị cao huyết áp, tai biến liệt nữa người 20 năm nay. Thế nhưng khi nghe tỉnh tổ chức hội thao tôi mạnh dặn đăng ký, hội thao là sân chơi bổ ý giúp hội viên như chúng tôi được rèn luyện sức khỏe và giúp hòa nhập cộng đồng”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang