Chặng 19 giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018:

Hai danh hiệu cao quý nhất thuộc về đội An Giang

Thứ Tư, 18/04/2018 17:51  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Ngày 18-4, giải xe đạp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2018 tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 19 từ TP Phan Rang (Ninh Thuận) đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chứng kiến thành công của các tay đua An Giang.

Với việc bảo vệ được áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm và đoạt luôn ngôi nhất đồng đội của Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM. Chặng đua chỉ dài 120 km nhưng là màn tra tấn thể lực với các VĐV, khi họ phải chinh phục hai ngọn đèo Ngoạn mục, Prenn. Các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp với sở trường leo đèo tỏ rõ tham vọng đánh chiếm chiếc áo chấm đỏ vua leo núi cũng như danh hiệu đồng đội.

Đoàn đua leo đèo Ngoạn Mục

Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) thành công khi cán đích đầu tiên đỉnh đèo Ngoạn mục nhưng tay đua ngoại binh người Pháp Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) chứng tỏ sức mạnh của người đang nắm giữ chiếc áo chấm đỏ khi kịp cán đích hạng nhì. Tay đua khác của Dược Domesco Đồng Tháp là Phan Hoàng Thái thắng đèo Prenn nhưng Loic Desriac cũng về hạng 4 nên cầm chắc danh hiệu áo chấm đỏ chung cuộc bởi anh hơn Nguyễn Tấn Hoài 5 điểm trong khi từ nay đến hết giải chỉ còn 1 ngọn đèo Phú Hiệp.

Sau khi cán đỉnh đèo Prenn, Phan Hoàng Thái kéo theo Javier (Gạo Hạt ngọc trời An Giang), Nito (Đồng Nai) về đích và không bất ngờ khi tay đua Đồng Tháp cán đích đầu tiên.

Các tay đua tranh tài

Ngoài việc cài Javier ở tốp đầu, các tay đua An Giang thành công khi hỗ trợ áo vàng Nguyễn Thành Tâm về hạng 4 chặng, kém 19 giây so với tốp về đầu. Thành tích này giúp Thành Tâm giữ vững danh hiệu áo vàng cho tay đua xuất sắc nhất. Đồng đội của Thành Tâm là Nguyễn Hoàng Giang cũng qua mặt Huỳnh Thanh Tùng, vươn lên hạng nhì cá nhân. Không những thế ê-kíp An Giang còn đoạt luôn ngôi đầu đồng đội của Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM.

Vốn bị tổn thất lực lượng sau khi 2 tay đua phải rời giải vì tai nạn, 4 tay đua còn lại của Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM là Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Minh Việt, Trần Thanh Điền chơi rất hay khi có mặt trong tốp đầu qua đèo Ngoạn mục. Tuy nhiên ở thời điểm quan trọng trên đèo Prenn, các tay đua TP.HCM không chịu nổi sức tấn công của Đồng Tháp, Đồng Nai nên chỉ có Trần Thanh Điền, Nguyễn Minh Việt là đeo bám thành công trong tốp tranh chấp trong khi Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài rớt lại phía sau.

Sau 19 chặng, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM lùi xuống hạng nhì, kém Gạo Hạt ngọc trời An Giang 44 giây. Danh hiệu áo xanh vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (TP.HCM) trong khi Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang) xuất sắc giữ áo trắng.

Phan Hoàng Thái về nhất

Ngày 19-4, diễn ra chặng 20 vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) với lộ trình 51 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang