Vòng 10 V.League lúc 17 giờ ngày 15-5:

'Gạch – Gỗ' quyết chiến để trốn 'tử thần'

Chủ Nhật, 15/05/2016 10:11  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Có cùng 8 điểm và chỉ xếp trên đội bét bảng Đồng Tháp, nên cuộc đối đầu giữa HAGL và Long An trên sân Pleiku cũng là trận chung kết ngược để chạy trốn “tử thần”.

Liệu HLV Nguyễn Quốc Tuấn có đưa HAGL vượt qua Long An

Ở thời kỳ đỉnh cao, những cuộc đối đầu giữa HAGL và Long An luôn được xem là những trận cầu đinh, thu hút rất đông người hâm mộ. Bởi khi đó, hai đội bóng này là hai thế lực lớn nhất của láng bóng Việt và đó là những trận cầu được xem là trận chung kết có ý nghĩa lớn đến cuộc đua vô địch của chính hai đội bóng này.

Nhưng đó đã chỉ còn là dĩ vãng. Long An sau cú đúp vô địch mùa giải 2005-2006 dần trượt dài và chỉ còn là đội bóng trung bình, thường phải lo trụ hạng mỗi mùa. Trong khi, bầu Đức cũng không còn máu đua vô địch và hướng đến đào tạo trẻ với việc ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ từ lò HAGL Arsenal JMG.

Thật trớ trêu, hai cựu vương ngày nào giờ phải gặp nhau trong trận đấu được xem là chung kết ngược để trốn xuống hạng. Cả hai cùng có 8 điểm và hơn đội bét bảng Đồng Tháp 5 điểm. Tuy nhiên, đó cũng không phải là khoảng cách an toàn và cả hai cần phải tích điểm để vươn khỏi nhóm cuối.

Mặt khác, V.League 2016 có đến 1,5 suất xuống hạng, tức là đội xếp áp chót sẽ phải đá play-off với đội hạng Nhất. Vì thế, đội nào thua trong trận đấu này sẽ rớt xuống áp chót, cùng với Đồng Tháp là hai đội “cầm đèn đỏ”. HAGL với lợi thế sân nhà tỏ ra quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Long An sau chiến thắng trước Đồng Tháp cũng đang rất hưng phấn và sẵn sàng chớp cơ hội để “bắt hổ tại hang”.

CLB Long An

Trong khi đó, đội đầu bảng Hải Phòng sau hai trận không thắng (hòa B.Bình Dương và thua Hà Nội T&T) rất quyết tâm tìm lại cảm hứng chiến thắng khi trở về sân nhà tiếp Sanna Khánh Hòa. Tuy nhiên, đội khách cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt với lối chơi rất khó chịu đã từng khiến nhiều ông lớn phải ôm hận.

Chuỗi 4 trận toàn thắng giúp Hà Nội T&T dần bám kịp cuộc đua vô địch nhưng chuyến làm khách trước XSKT Cần Thơ với lực lượng sút mẻ trầm trọng sẽ là một thử thách lớn cho đội bóng thủ đô. Sau chiến thắng trước Hải Phòng đã chịu tổn thất không hề nhỏ khi 3 trụ cột gồm trung vệ Đại Đồng, tiền vệ Victor và tiền đạo Gonzalo bị treo giò vì thẻ phạt. May thay cho đội bóng thủ đô là họ có sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết sau quãng thời gian dài vắng mặt vì bị treo giò 5 trận.

Còn XSKT Cần Thơ sau những trận đấu thăng hoa để vươn lên tốp 3 thì bỗng khựng lại với hai trận thua liên tiếp. Vì thế đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo muốn tận dụng lợi thế sân nhà, cũng như việc đối thủ không có lực lượng mạnh nhất để kiếm điểm.

Lịch thi đấu:

17h: Hải Phòng – Sanna Khánh Hòa

17h: HAGL – Long An

17h: XSKT Cần Thơ – Hà Nội T&T

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang