Croatia - Bỉ: “Quỷ đỏ” ở thế chân tường!

Thứ Tư, 30/11/2022 15:07

|

(CAO) Tại lượt trận đấu cuối cùng ở bảng F vòng chung kết World Cup 2022 thì cuộc đối đầu được chờ đợi nhất chính là trận đấu giữa Croatia và Bỉ. 

2 đội bóng trên được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, sau trận đấu này có thể sẽ chỉ có một đội lọt vào vòng 16 đội.

Để chuẩn bị cho trận đấu cực kỳ quan trọng này, huấn luyện viên Zlatko Dalic của Croatia sẽ vẫn bố trí Livaja tiếp tục thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm cùng Kramaric và Ivan Perisic.

Trong khi đó, đội trưởng Luka Modric vẫn tiếp tục trấn giữ vị trí tiền vệ trung tâm cùng Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic. Còn Dejan Lovren và Josko Gvardiol duy trì chốt chặn ở vị trí trung vệ, Josip Juranovic và Borna Sosa chơi ở vị trí hậu vệ cánh trước Josip Stanisic và Borna Barisic.

Đối với Bỉ, huấn luyện viên Martinez buộc phải thực hiện ít nhất một sự thay đổi người khi tiền vệ Amadou Onana phải vắng mặt do án treo giò, còn Youri Tielemans có thể ​​​​sẽ được ra sân cùng với Axel Witsel.

De Bruyne và Eden Hazard sẽ được tiếp tục giao nhiệm vụ tổ chức các phương án tấn công cho “Quỷ đỏ”. Trên hàng công, Michy Batshuayi sẽ được bố trí chơi cao nhất để đảm trách nhiệm vụ ghi bàn.

Ông Martinez cũng hy vọng tiền đạo Romelu Lukaku, cầu thủ dính chấn thương gân kheo và đùi trong suốt mùa giải và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Maroc, sẽ đủ thể lực để đá chính trong trận gặp Croatia.

Nên nhớ, Bỉ đã giành chiến thắng trong hai lần gặp Croatia gần nhất trên mọi đấu trường, và Romelu Lukaku chính là người đã ghi cả ba bàn thắng trong hai trận đấu đó.

Tuy nhiên trước khi trận đấu diễn ra, tình hình nội bộ đội tuyển Bỉ không tốt do một số bất đồng phát sinh sau trận thua sốc trước Maroc, khiến Romelu Lukaku đã phải can thiệp để phá vỡ cuộc cãi vã trong phòng thay đồ sau trận đấu giữa Kevin De Bruyne và Jan Vertonghen.

Còn thủ môn Thibaut Courtois, người sẽ có trận đấu thứ 100 cho ĐT Bỉ trong trận đấu này, thì nói: “Tôi không nghĩ có bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng đến toàn đội. Rất nhiều điều đã được nói nhưng chúng tôi muốn cống hiến tất cả những gì có thể trong trận gặp Croatia. Chúng tôi phải gạt những điều tiêu cực sang một bên và chỉ tập trung vào những điều tích cực để chuẩn bị cho trận đấu quyết định này”.

Để lên tinh thần cho các cầu thủ trước trận đấu, HLV Martinez cam kết: “Chúng tôi sẽ thi đấu để giành chiến thắng trước Croatia và đó sẽ là khởi đầu của chúng tôi tại World Cup lần này”.

Kevin De Bruyne

Tuy nhiên, phong độ hiện tại của hai đội đang hoàn toàn trái ngược, Croatia bất bại trong 5 lần ra sân gần nhất, trong khi đó Bỉ đã nhận tới 3 thất bại ở 5 trận đấu gần đây.

Cục diện tại bảng F trước lượt trận cuối cùng thì ĐT Croatia đang đứng đầu với 4 điểm (hiệu số 4/1), ĐT Maroc đứng thứ nhì cũng với 4 điểm (hiệu số 2/0), ĐT Bỉ thì đứng thứ ba với 3 điểm (hiệu số 1/2), còn ĐT Canada đã chính thức bị loại do không có được điểm nào sau 2 lượt.

2 chiếc vé lọt vào vòng 16 đội sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 đội bóng còn lại là Croatia, Maroc và Bỉ. Nhiệm vụ của Croatia cũng chỉ cần không thua trước Bỉ là có vé, trong khi đó Bỉ khó khăn hơn khi họ buộc phải thắng Croatia mới có thể tự quyết

Nếu hòa, họ sẽ cần Canada đánh bại Maroc với cách biệt ít nhất là 3 bàn. Nhưng điều này là rất khó nên Bỉ buộc phải thắng Croatia mới có vé đi tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang