22 giờ ngày 19-3: Sporting Gijon - Atletico Madrid

Đại náo 'nhà trẻ' Asturias

Thứ Bảy, 19/03/2016 06:36

|

(CAO) Vừa trở về sau chiến thắng khá chật vật tại vòng 1/8 Champions League, thầy trò của HLV Diego Simeone sẽ không ngại chơi bùng nổ khi đối thủ của họ chỉ là "kẻ thất thế" Sporting Gijon. Liệu "những đứa trẻ" tại thành phố cảng Asturias sẽ chống đỡ như thế nào trước cơn thịnh nộ của “Những chú rồng”?

Tại trận đấu lượt về trước PSV vừa rồi, đoàn quân của Diego Simeone đã tỏ ra vô cùng bế tắc và đành phải phó mặt cho những cú sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Nhưng dù thi đấu không thật sự bùng nổ đi nữa thì Atletico vẫn sở hưu  với những cái đầu lạnh để mang lại kết quả cần thiết.

Lý do lớn nhất khiến PSV cầm chân "những gã thổ dân" thành Madrid chính là chiến thuật phòng ngự tiêu cực. Và nếu như đây là giai đoạn đầu mùa giải thì Sporting Gijon cũng sở hữu một hàng phòng ngự siêu cường như thế. Bằng chứng là 90 phút bế tắc đầy vô lý của Atletico trước một tân binh như Gijon tháng 11-2015.

Atletico sẽ chứng minh sức mạnh

Và đêm nay với tư thế của một kẻ mới vừa trải qua tâm trạng phải thoát hiểm khỏi bế tắc giống như 4 tháng trước thì khả năng Atletico chơi tấn công đàn áp để giải tỏa tâm trạng là điều có thể...

Một lý do chính yếu để thúc đẩy hàng công Atletico phải gồng mình nữa là khâu phòng thủ của họ đang bị chênh vênh nghiêm trọng khi trung vệ Godin chấn thương bắp đùi phải trong trận gặp PSV vừa rồi và nghỉ một tháng.

Simeone có thể thay thế bằng hậu vệ trẻ Lucas nhưng trong giai đoạn bức tốc để bám đuổi Barcelona như lúc này thì người đóng thế có vẻ không an toàn là mấy. Vậy nên giải pháp trước mắt trong lúc chờ ổn định hàng thủ chắp vá thì buộc hàng tấn công phải đá bù.

Phía bên kia, đội chủ sân El Molinon đang đối mặt với sự khủng hoảng không điểm dừng từ công đến thủ. Với việc mất hai hậu vệ Bernardo và Alex Mendez cùng lúc thì có lẽ “đặc sản” phòng ngự tiêu cực của HLV Abelardo Antuna cũng sẽ vỡ tan và kéo theo cả đội mất phương hướng. Nhưng điều đáng lo nhất của Gijon lúc này là việc tiền đạo đang đạt phong độ ổn định nhất, Halilovic vắng mặt do án treo giò.

Hơn nữa, với một đội hình quá trẻ hay nói đùng hơn là “non” nhất La Liga thì việc chạm mặt “thổ dân thành Madrid” với lối đá rát và già dơ thì chưa bao giờ là dễ dàng. Chưa hết, phong độ của Gijon cũng vô cùng tệ hại khi trong cả 5 trận đấu liên tiếp tại La Liga, đội bóng này thua đủ cả 5.

Bởi thế, đêm nay những cầu thủ trẻ tại vùng Astrurias chẳng thể gắng gượng được lâu trước “Những chú rồng” đang khao khát chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Sporting Gijon (4-2-3-1): Cuellar, Mere, Hernandez, Blanco, Lora, Mascarell, Alvarez, Carmona, Jonathan, Ndi, Sanabria

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak, Gimenez, Godin, Luis, Juanfran, Niguez, Koke, Carrasco, Gabi, Griezmann, Vietto

Dự đoán: 3-0

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang