Atletico Madrid 0-0 PSV (8-7):

Nhân tố 'X' bí ẩn

Thứ Tư, 16/03/2016 07:48

|

(CAO) Bế tắc và đơn điệu là bộ mặt của Atletico đêm qua. Có thể Simone đổ thừa cho PSV chơi phòng ngự quá tiêu cực, nhưng công bằng mà nói, chính sự khô cứng của vị chiến lược gia này khiến "Những chú Rồng" gặp nhiều vất vả.

Rõ ràng, lối đá phòng thủ số đông của PSV gây nhiều khó khăn cho hàng công của Atletico, nhưng đó chỉ là một phần, cốt lỗi nằm ở đấu pháp của Simone.

Atletico thi đấu bế tắc

Trước một PSV cố thủ với hai tầng lá chắn trước khung thành mà Simone chỉ đơn thuần tung ra đội hình “cũ kỹ” với duy nhất Griezmann đá cao nhất trên hàng công quả là một sự bế tắc. Và dĩ nhiên, tiền đạo này bị kèm chặt đến nỗi không thể cựa quậy.

Còn về phương án tấn công, chẳng hiểu ngài Diego khinh địch hay ông sai thật khi suốt hiệp đấu đầu tiên, Atletico chỉ chọn mỗi cách dâng lên từ hai cánh rồi chuyền vào trung lộ. Sự đơn điệu này lặp lại quá nhiều của đại diện thành Madrid khiến họ bị bắt bài cùng chẳng có gì lạ.

Trong một trận đấu nhìn đâu cũng thấy sai lầm thì có lẽ điểm sáng duy nhất chính là tiền đạo Fernando Torres. Chỉ vào sân ở hiệp hai nhưng cái cách mà cầu thủ “thất sủng” này thi đấu thật sự mang lại một làn gió mới cho đội chủ nhà.

Torres là điểm sáng duy nhất của Atletico đêm qua

Công bằng mà nói, Torres chẳng thể gây ra quá nhiều nguy hiểm hay làm chao đảo hàng công của PSV, nhưng chính sự có mặt của anh trên sân giúp người đồng đội Griezmann có nhiều khoảng trống và thoát khỏi sự bao vây của hậu vệ đối phương.

Thật may cho Simone khi ông kịp thời nhận ra sai lầm của mình. Bởi lẽ, Torres như một nhân tố "X" đầy bí ẩn, mang theo một liều thuốc tuyệt vời giúp tập thể áo sọc đỏ - trắng chơi hay hơn hẳn, đôi chân của các Carrasco, Saul, Koke, Filipe... cũng thanh thoát lạ thường. May mắn hơn, đội chủ nhà có thể định đoạt trận đấu trong 90 phút chứ không phải căng sức cho hiệp phụ và loạt luân lưu.

Nếu như khen Diego 9 khi mạnh dạng điền tên Torres vào danh sách đá phạt đền thì tiền đạo “yếu bóng vía” này phải được khen nhiều hơn thế. Torres bước lên đầy chững chạc và bản lĩnh để sút thành công quả thứ 5, góp phần cho chiến thắng 8-7 của Atletico, qua đó bước tiếp vào tứ kết Champions League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang