Đừng đùa với người Đức!

Thứ Bảy, 19/03/2016 06:17  | Sa Mộc

|

(CAO) Với những ai theo dõi trận lượt về vòng 1/16 Champions League giữa Bayern Munich – Juventus ở rạng sáng hôm qua, thì đó quả là một cuộc chiến điên rồ. Sau hiệp 1, không ít CĐV của Bayern len lén gạt nước mắt chuẩn bị ra về, còn CĐV của Juventus hưng phấn chạy đi tìm champagne chuẩn bị ăn mừng.

Thế mà, khi trận đấu kết thúc, mọi chuyện hoàn toàn đảo lộn, “Hùm xám” mới là người đi khui champagne, còn “Bà đầm già” vật vã than khóc. Lẽ ra, người Ý đã là kẻ cười cuối cùng nếu luôn ghi nhớ câu “ranh ngôn”: Đừng đùa với người Đức!

Bayern đã có cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ!

Trên Allianz Arena, Bayern đã có một hiệp 1 vô cùng tệ hại. Chẳng ai có thể nhận ra một “Hùm xám” bản lĩnh, lạnh lùng thông qua cái cách mà hàng thủ của đội liên tục bị các mũi nhọn bên phía Juventus khoan thủng.

Dù kiểm soát bóng tới 70%, song các chân sút của Bayern luôn thất bại trong việc đưa bóng vào lưới trước sự lì đòn của đối thủ. Đã thế, cứ mỗi đợt phản công của Juventus, khung thành của “Hùm xám” được một phen chao đảo.

Lâu lắm rồi, người ta mới thấy “siêu thủ môn” Manuel Neuer chật vật đến thế. Rất nhiều lần, anh không có đủ thời gian phán đoán, chỉ bay người theo bản năng. Và, không dưới 5 lần, anh mặc kệ quả bóng, tức giận lao ra khỏi vòng cấm để chửi bới đồng đội. Tuy nhiên, dù đã hết sức nỗ lực, anh vẫn không thể giúp đội tránh được 2 lần thủng lưới.

Juventus đã có một khởi đầu vô cùng tuyệt vời!

Nếu đó là một cuộc đấu kiếm thì chúng ta có thể hình dung như thế nào. “Võ sỹ” Bayern liên tục tấn công đối thủ nhưng đều trúng những nơi không quan trọng, nên chẳng được điểm nào. Ngược lại, “võ sỹ” Juventus lâu lâu mới đâm một nhát, song đều ở chỗ chí tử, được tới 2 điểm. Và, nếu biết tận dụng tất cả các cơ hội có được trong suốt hiệp 1 lẫn đầu hiệp 2, Juventus sẽ không phải nhận quả đắng như bây giờ.

Tuy nhiên, nếu đối thủ không phải là Bayern Munich, chưa chắc Juventus đã phải trả giá cho sai lầm của mình lớn như thế. Bởi, sau phút 70, đội bóng đến từ nước Ý vẫn còn dẫn 2-0, trong khi ở lượt đi, họ đã cầm hòa Bayern 2-2. Ngoài ra, hàng thủ của Juventus, dưới sự chỉ đạo của huyền thoại Buffon, khiến người ta có cảm tưởng, đó là một “bức tường” không thể xuyên thủng. Trước tình thế bế tắt đó, nhiều đối thủ sẽ buông xuôi.

Mueller chính là đại diện tiêu biểu cho “tinh thần thép” của người Đức

Nhưng, Bayern là một đội bóng của người Đức, mà với người Đức, họ không có khái niệm từ bỏ trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thế là, họ cứ cặm cụi tấn công mặc kệ tất cả. Kết quả: Lewandowski rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 73, Mueller gỡ hòa 2-2 phút 90, Coman cùng Thiago ghi mỗi người 1 bàn ở 2 hiệp phụ, giúp Bayern có thắng lợi chung cuộc 4-2. Kết thúc trận đấu, không chỉ những người có mặt trên sân Allianz Arena, mà cả thể giới đều thẩn thờ. Bởi, gió đổi chiều quá nhanh đến mức không kịp thích ứng.

Có thể nói, chiến thắng của “Hùm xám” là nhờ hoàn toàn vào ý chí “không bao giờ từ bỏ” chứ không phải chuyên môn. Họ, một lần nữa, chứng minh với cả thế giới, “tinh thần thép của người Đức” luôn bất diệt.

Nó không chỉ tồn tại trong dòng máu của người Đức mà còn có thể lan tỏa sang những người bên cạnh. Chỉ có 5/11 cầu thủ là mang quốc tịch Đức ở đội hình xuất phát của Bayern. Đó chính là lý do, mà bất cứ đội bóng nào trên thế giới cũng lo lắng khi gặp Bayern, dù họ không phải là đội bóng giàu nhất, thành công nhất hoặc nhiều ngôi sao nhất.

Muốn thắng Bayern, hãy "vùi dập" họ khi có thể, như Real cách đây 1 mùa

Bài học rút ra của các đội bóng khác là: Gặp “Hùm xám”, hãy giết chết khi có cơ hội, như Real Madrid mùa 2013-2014, bởi, chỉ cần chưa trút hơi thở cuối cùng, họ vẫn cố gom góp sức lực, bật dậy “cắn chết” đối thủ trước khi cuộc chiến kết thúc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang