Bayern Munich 4-2 Juventus:

Trở về từ địa ngục

Thứ Năm, 17/03/2016 08:22  | Tường Lân

|

(CAO) Sự kiên trì và nỗ lực của Bayern Munich giúp họ có màn lội ngược dòng ngoạn mục sau 120 phút để đánh bại Juventus với tỷ số 4-2 trong một trận đấu đầy kịch tính.

Hành quân đến sân Allianz Arena, “Bà đầm già” biết mình phải làm gì để chống lại sức mạnh của “Hùm xám”. Bất chấp việc đội chủ nhà ép sân, Juve vẫn kiên cường phòng thủ để bất ngờ vùng lên phản công với những miếng đánh sắc như dao cạo. Phút thứ 6, từ một tình huống như thế, Paul Pogba có mặt đúng lúc, đệm bóng tung lưới Neuer, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Tổng hợp trận đấu

Có bàn thắng, các cầu thủ Juve hạ thấp đội hình, giăng bẫy “Hùm xám”. Đúng như dự đoán, Bayern Munich vùng lên chơi tấn công và họ phải trả giá đắt cho việc đó. Trong một đòn “hồi mã thương”, Alvaro Morata đi bóng táo bạo, vượt qua 3 cầu thủ Bayern Munich trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Juan Cuadrado để tiền vệ người Colombia nhân đôi cách biệt cho đội bóng nước Ý.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi, Bayern Munich vẫn tấn công và Juve chờ cơ hội. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự kín kẽ của “Bà đầm già”, Bayern không thể tìm được đường vào mảnh lưới của thủ thành Gianluigi Buffon.

Chịu lép vé nhưng chính Juventus mới là đội bóng tạo ra nhiều pha tấn công sắc nét. Nếu chính xác hơn, Alvaro Morata có thể điền tên mình lên bảng tỷ số với liên tiếp những cút sút nguy hiểm ở giữa hiệp 2.

Bayern vỡ oà

Trong thế trận bế tắc, tiền đạo Robert Lewandowski bất ngờ mang lại hy vọng lội ngược dòng cho “Hùm xám” với cú đánh đầu cận thành ở phút 73. Rút ngắn tỷ số, Bayern chơi tưng bừng và họ có bàn gỡ hoà 2-2 ở phút cuối cùng của trận đấu. Cũng là một cú đánh đầu, nhưng lần này tới lượt Thomas Muller lập công.

Kết quả này buộc 2 đội phải đá hiệp phụ để phân định thắng bại. Và có vẻ như bàn thua vừa rồi khiến Juventus mất hết tinh thần chiến đấu. Trong 30 phút tiếp theo, “Bà đầm già” chơi nhạt nhoà và để lần lượt Thiago Alcantara, Kingsley Coman ghi 2 bàn chóng vánh chỉ trong vòng 2 phút (từ phút 108 tới 110).

Trận đấu khép lại với chiến thắng nghẹt thở 4-2 dành cho Bayern. Thắng chung cuộc 6-4, “Hùm xám” giành quyền vào tứ kết Champions League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang