'Pháo thủ' lần đầu lên đỉnh Premier League

Chủ Nhật, 25/10/2015 08:57  | Tường Lân

|

(CAO) Trên sân nhà Emirates, Arsenal xuất sắc đánh bại đối thủ khó chơi Everton với tỷ số 2-1 ở vòng đấu thứ 10 để lần đầu tiên lên đỉnh Ngoại hạng Anh mùa này.

Cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Nhưng có lẽ do cơn mưa ở đầu trận khiến những pha ban bật dần mất hút trên sân, nhường chỗ lại cho những tình huống treo bóng dài lên tuyến trên cho các tiền đạo bức tốc.

Giroud lập công mở tỷ số cho Arsenal

Trong khi thế trận vẫn đang giằng co thì Arsenal bất ngờ có 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút 36 và 38. Giroud và Koscielny lần lượt lập công bằng những cú đánh đầu hiểm hóc giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0.

Những tưởng hiệp một sẽ khép lại với lợi thế khá lớn dành cho các học trò của HLV Wenger thì đội khách đến từ vùng Merseyside có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Phút 44, Ross Barkley đột phá táo bạo trước vòng vây của 4 cầu thủ Arsenal trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng đập vào chân Paulista vào lưới.

Hiệp hai trận đấu diễn ra hết sức kịch tính. Trong khi “Pháo thủ” vẫn chưa muốn dừng lại thì Everton cũng nôn nóng tìm bàn gỡ hoà. Hai đội cống hiến cho các khán giả trên sân Emirates một trận cầu mãn nhãn với hàng loạt những pha tấn công sắc sảo và mang tính biểu diễn cao.

Arsenal tạm thời dẫn đầu Premier League

Hàng công của chủ nhà lẫn khách đều chơi ấn tượng với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra, rất tiếc, những cú dứt điểm cuối cùng hoặc không thể khuất phục được tài năng của 2 “Người gác đền” hoặc không chiến thắng được thần may mắn.

Chẳng hạn như tình huống Deulofeu dứt điểm thoải mái trong vòng cấm nhưng pha đổ người xuất thần của thủ thành Petr Cech đã cứu thua cho “Pháo thủ”, hay cú sút chạm cột dọc khung thành Everton của Ozil và pha đánh đầu đưa bóng bật xà ngang Arsenal của Lukaku ở cuối trận...

Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2-1 cho Arsenal. Với 3 điểm giành được, Arsenal tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 22 điểm, hơn Manchester City 1 điểm. Tuy nhiên, The Citizens vẫn chưa thi đấu, nhưng nhiều khả năng, đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ gặp bất lợi trong chuyến lầm khách đến sân Old Trafford đêm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang