Tổng hợp vòng 10 Ngoại hạng Anh: Chelsea lụi tàn

Thứ Hai, 26/10/2015 11:32  | Tường Lân

|

(CAO) Arsenal vượt qua Everton trong một trận đấu hấp dẫn, Chelsea tiếp tục sa sút không phanh khi thất bại trước West Ham, Manchester United và Manchester City tự cầm chân nhau trong trận derby nhằm chán, Liverpool mất 3 điểm ở cuối trận với Southampton là những điểm chính của vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Arsenal 2-1 Everton:

Trận đấu đang giằng co với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội thì Arsenal bất ngờ có 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút 36 và 38. Giroud và Koscielny lần lượt lập công bằng những cú đánh đầu hiểm hóc, hạ thủ thành Tim Howard. Tuy nhiên, trước khi hiệp một khép lại, tỷ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Everton, người ghi bàn là Ross Barkley.

Arsenal thi đấu xuất sắc trong những vòng đấu vừa qua

Hiệp hai trận đấu diễn ra hết sức kịch tính. Hai đội cống hiến cho các khán giả trên sân Emirates một trận cầu mãn nhãn với hàng loạt những pha bóng hay. Tuy nhiên, trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thằng nào được ghi.

West Ham 2-1 Chelsea:

Chelsea hành quân đến sân Upton Park với quyết tâm rất lớn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho bất ngờ nhận bàn thua ở phút 17. Xuất phát từ quả đá phạt góc của West Ham, hậu vệ Chelsea phá bóng hụt tạo điều kiện để Zarate dứt điểm hiểm hóc, hạ thủ thành Begovic. Cuối hiệp một, The Blues chỉ còn chơi vơi 10 người khi Matic nhận thẻ vàng thứ 2, rời sân.

West Ham gây sốc khi đánh bại Chelsea

Sau giờ nghỉ, West Ham hạ thấp đội hình và bị The Blues gỡ hoà. Phút 56, từ một pha đá phạt góc, bóng tìm đến chân Cahill và trung vệ này dứt điểm trái phá ở cự ly gần, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Với lợi thế hơn người, các cầu thủ West Ham dồn lên tấn công và Andy Caroll lập công, ấn định tỷ số 2-1 cho West Ham ở phút 79.

Manchester United 0-0 Manchester City:

Trận Derby thành Manchester diễn ra khá tẻ nhạt, không một bàn thắng nào được ghi. Trong hiệp một, ngoại trừ tình huống chấn thương của Rooney và 2 pha hãm thành tương đối chấp nhận được của The Citizens thì không có tình huống nào đáng chú ý.

Derby thành Manchester diễn ra tẻ nhạt

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra khá chậm. Mãi đến cuối trận, pha bóng đá chú ý nhất mới được tạo ra. Martial bấm bóng dọn cổ để Lingard dứt điểm một chạm tinh tế, hạ Joe Hart, nhưng tiếc là bóng chạm xà ngang khung thành Manchester City bật ra ở phút 85. Pha hãm thành cuối cùng của trận được Smalling thực hiện 2 phút sau đó nhưng Joe Hart là người chiến thắng.

Liverpool 1-1 Southampton:

Hiệp một trận đấu diễn ra với thế trận tương đối bế tắc. Cả Liverpool và Southampton chỉ có thể kết thúc những pha tấn công bằng các cú sút không có độ chính xác. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp đầu được tạo ra là pha dứt điểm của Alberto Moreno ở phút 42, nhưng không có bàn thắng cho đội chủ nhà.

Liverpool tiếp tục gặp khó

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không mấy khả quan. Trên sân nhà Anfield, The Kop không thể áp đặt lối chơi với Southampton. Mãi đến phút 78, Benteke mới toả sáng mang về lợi thế cho đoàn quân của HLV Klopp. Những tưởng chiến thắng đã trong tầm tay, nhưng Mane xoá tan niềm vui của Liverpool khi có bàn quân bình tỷ số ở phút 86. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với loạt kết quả này, Manchester City tiếp tục dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 22 điểm, đứng thứ 2 với cùng số điểm này là Arsenal. Vị trí thứ 3 thuộc về West Ham với 20 điểm, bằng Manchester United nhưng hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, Liverpool vẫn đang khó khăn ở vị trí thứ 9 với 14 điểm, còn Chelsea tiếp tục rơi vào khủng hoảng với 11 điểm sau 10 trận.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Nournemouth 1-5 Tottenham

Sunderland 3-0 Newcastle

Aston Villa 1-2 Swansea

Leisester City 1-0 Crystal Palace

Norwich 0-1 West Brom

Stoke City 0-2 Watford

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang