Copa America 2015:

Chờ đợi chung kết sớm

Thứ Bảy, 27/06/2015 11:45  | Tường Lân

|

(CAO) Với việc Argentina giành chiến thắng trước Colombia ở tứ kết Copa America diễn ra sáng nay (27-6), NHM đang kỳ vọng vào một trận chung kết sớm giữa 2 thế lực bóng đá mạnh nhất khu vực Nam Mỹ khi Brazil sẽ đấu tứ kết với Paraguay vào rạng sáng mai.

Chắc hẳn những NHM bóng đá Xứ sở Samba đặt kỳ vọng rất nhiều vào đội tuyển Brazil ở Copa America 2015 lần này sau những thành tích bết bát trên bản đồ bóng đá thế giới trong những năm gần đây. Có một điều hiển nhiên, Brazil vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đâu cho cúp vô địch, nhưng đến thời điểm hiện tại, đội bóng vàng xanh vẫn chưa thể khiến NHM yên tâm.

Cỏ vẻ, Brazil của HLV Dunga thi đấu chủ yếu dựa vào sự xuất sắc của thần đồng Neymar. Cầu thủ sinh năm 1992 này như một liều thuốc kích thích cực mạnh khiến bộ máy vàng xanh thi đấu hay hơn, nhiệt huyết hơn. Nhưng thật trớ trêu, chính nguồn cảm hứng ấy lại khiến đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới lâm vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc khi có tình huống chơi bóng không đẹp trong trận thua Colombia ở vòng bảng và bị treo giò hết giải.

Robinho sẽ mang lại may mắn cho Brazil tại Copa America

Tuy nhiên, không phải vì điều đó mà Brazil sẽ dễ dàng khuất phục trước Paraguay trong trận tứ kết sáng mai. NHM Selecao vẫn còn đó niềm hy vọng khi đội bóng xứ sở Samba không thiếu những cái tên có thể tạo nên sự khác biệt.

Coutinho chắc hẳn sẽ được nhắc đến khá nhiều trong thời điểm hiện tại nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại Liverpool. Bên cạnh anh lúc này còn có Willian – một trong những cái tên đã cùng Chelsea vô địch Premier League cách đây không lâu. Hay Firmino, cầu thủ vừa chuyển đến chơi bên cạnh Coutinho tại Anfield nhờ phong độ cao tại đội tuyển quốc gia trong thời gian gần đây.

Thế nhưng, nhân vật đáng chú ý nhất lúc này chính là Robinho. Chắc chắn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi tại sao lại là Robinho mà không là ai khác? Đâu đó trong suy nghĩ của HLV Dunga chính là cái duyên giữa ông và cầu thủ 31 tuổi này.

Robinho đã từng cùng đội tuyển Selecao giành 2 danh hiệu Copa America 2007 và Confesderations Cup 2009. Trong cả hai lần ấy, vị thuyền trường của đội bóng vàng xanh đều chính là Dunga. Chắc hẳn, vị chiến lược gia này cũng nhận thấy khả năng hiện tại của truyền nhân Pele, nhưng ông lại tin vào cái duyên và sự may mắn giữa hai người.

Một trận đấu khó khăn là điều đã được dự báo dành cho thầy trò HLV Dunga.

Nhưng với vị thế, đẳng cấp và những cá nhân xuất sắc, Brazil sẽ vượt qua Paraguay để gặp kỳ phùng địch thủ Argentina ở bán kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang