Giải VĐQG nữ cúp Thái Sơn Bắc 2015:

TP.HCM lên ngôi vô địch sau 5 năm chờ đợi

Thứ Sáu, 26/06/2015 21:28  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Bị dẫn bàn trước trong hiệp 1 nhưng đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2 để có kết quả hòa 2-2 và lên ngôi vô địch. Sau 5 năm chờ đợi, ngôi vô địch bóng đá nữ quốc gia đã trở lại với TP.HCM.

Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính - Ảnh: Lê Tuấn

Với việc nhiều hơn 1 điểm so với Hà Nội 1 trước trận đấu quyết định này, TP.HCM chỉ cần hướng đến một trận hòa để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, lực lượng của Hà Nội 1 được đánh giá cao hơn với nhiều tuyển thủ quốc gia, giàu kinh nghiệm trận mạc.

Trong khi đó, TP.HCM dù đang thể hiện được phong độ tốt nhưng chủ yếu là những cầu thủ trẻ nên khó tránh khỏi sức ép tâm lý rất lớn trong trận cầu căng thẳng này.

Chính sự non nớt kinh nghiệm khiến các cầu thủ TP.HCM dù tổ chức phòng ngự rất tốt trong phần lớn thời gian hiệp 1 đã có một tình huống lúng túng trong khâu phòng ngự và để lọt lưới ở cuối hiệp 1.

Niềm vui của các cô gái TP.HCM khi lội ngược dòng thành công - Ảnh: Lê Tuấn

Đó là tình huống hàng phòng ngự của TP.HCM rối loạn sau khi Hồng Lĩnh phá bóng cận thành sau cú sút của đối phương. Tiếp đó là pha treo bóng vào trong của Trịnh Thị Hoàn khiến Kiều Trinh phải đấm bóng cản phá và tạo ra pha bóng lộn xộn trước khung thành, tạo cơ hội cho Minh Nguyệt băng vào sút bóng ghi bàn cho Hà Nội 1.

Tuy nhiên, trong thế bị dồn vào chân tường, các cô gái trẻ của TP.HCM đã thi đấu quật cường và làm nên một hiệp 2 kỳ diệu. TP.HCM tràn lên tấn công khi bước vào hiệp 2 và sau những cơ hội ở đầu hiệp cho Hồng Lĩnh rồi Phan Thị Trang đều không thể chuyển thành bàn thắng, HLV Kim Chi mạnh dạn tung Lê Hoài Lương vào để tăng cường thêm “hỏa lực”.

Xúc động khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu - Ảnh: Lê Tuấn

Những thay đối của HLV Kim Chi đã phát huy kết quả. Sau khi vào sân ít phút, Hoài Lương đã ghi bàn gỡ hòa 1-1. Nhận đường chuyền của đồng đội, Hoài Lương băng xuống khống chế bóng bằng ngực gọn gàng để đối mặt với thủ môn rồi tung cú sút chéo góc tung lưới Hà Nội 1.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, TP.HCM còn có thêm bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 81. Từ quả phối hợp đá phạt góc, bóng được chuyền cho Võ Thị Thùy Trinh trong thế trống trải và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút cận thành ghi bàn cho TP.HCM. Những phút còn lại, Hà Nội 1 tràn lên tìm kiếm bàn thắng nhưng cũng chỉ có được 1 bàn gỡ hòa do công của Nguyễn Thị Xuyến ở cuối trận.

Niềm vui khi lên ngôi vô địch - Ảnh: Lê Tuấn

Với kết quả hòa 2-2, TP.HCM đã đăng quang ngôi vô địch bóng đá nữ quốc gia 2015. Hành trình lên đỉnh vinh quang của thầy trò HLV Kim Chi không thể tuyệt vời hơn khi bất bại suốt giải đấu với 9 trận thắng và 3 trận hòa.

Chứng kiến các cô gái của TP.HCM đăng quang, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM đã đại diện LĐBĐ TP.HCM tặng 300 triệu đồng và bản thân ông Tú cũng tặng 200 triệu đồng để khích lệ tinh thần cho đội tuyển nữ TP.HCM.

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang