Copa America 2015:

Xác định 8 cái tên vào tứ kết

Thứ Hai, 22/06/2015 17:24  | Tường Lân

|

(CAO) Với chiến thắng 2-1 của đội tuyển Brazil trước Venezuela rạng sáng nay (22-6), Copa America 2015 đã xác định được 8 cái tên vào tứ kết.

NHM đang rất hoài nghi về khả năng tiến sâu của đội tuyển Brazil khi họ đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn. Đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới để thua Colombia 0-1 ở lượt đấu thứ 2 bảng C Copa America, đồng thời cầu thủ số một xứ samba là Neymar bị cấm thi đấu đến hết giải sau hành động hết sức không đẹp mắt trong trận này.

Đội bóng của HLV Dunga chỉ còn con đường duy nhất là giành chiến thắng trước Venezuela ở lượt đấu cuối cùng để giành vé vào bán kết.

Brazil đứng đầu bảng C

Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã tràn lên tấn công phủ đầu và sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của trung vệ tài năng Thiago Silva. Sau bàn thắng này, vũ điệu samba tiếp tục được thi triển nhưng những cơ hội đã lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Brazil trước khi hiệp một khép lại.

Sau giờ nghỉ giải lao, cầu thủ vừa vô địch Premier League củng Chelsea là Willian bất ngờ toả sáng khi có pha kiến tạo điệu nghệ giúp Firmino nâng tỉ số 2-0 cho đội bóng vàng xanh.

Những phút cuối trận, các học trò của HLV Dunga chơi có phần chủ quan và để Venezuela có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 84 do của Miku. Sau bàn thắng này, Venezuela chơi hưng phấn nhưng không thể có bàn thắng quân bình tỷ số, chấp nhận thất bại 1-2 và rời giải.

Với 3 điểm có được, Brazil đứng đầu bảng C, Peru có trận hoà 0-0 trước Colombia để vững vàng vị trí thứ 2 và Columbia để trở thành một trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vào tứ kết.

Trong khi đó, ở bảng A Chile và Bolivia chia nhau 2 vị trí cao nhất. Argentina đứng đầu bảng B và Paraguay xếp thứ 2. Giành được 4 điểm và có hiệu số bàng thắng 0, Uruguay nối bước Colombia trở thành đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở tứ kết Copa America 2015, Chile sẽ đối đầu với Uruguay (6 giờ 30 ngày 25-6), Bolivia gặp Peru (6 giờ 30 ngày 26-6), Argentina chạm trán Colombia (6 giờ 30 ngày 27-6), và Brazil so tài với Paraguay (4 giờ 30 ngày 28-6).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang